Bắt nhóm đối tượng giả mạo công ty tài chính lừa đảo hàng trăm người

Chiều 1-2, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh này phá thành công chuyên án, bắt giữ 15 đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, qua theo dõi, Công an thị xã Hương Trà đã bắt quả tang Nguyễn Thế Trung, Châu Văn Mùi, Nguyễn Khoa Đăng Quang, Nguyễn Thái Duy Anh và Nguyễn Nghĩa (đều trú ở thị xã Hương Trà) đang thực hiện hành vi phạm tội tại quán internet Liên Minh thuộc thôn Triều Sơn (xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà).

Tại cơ quan công an, bước đầu, các đối tượng khai nhận, để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân, nhóm đối tượng này sử dụng Facebook ảo, sau đó giả mạo là người của công ty tài chính và đăng bài cho vay tiền vào các nhóm cho vay tiền trên Facebook.

Bắt nhóm đối tượng giả mạo công ty tài chính lừa đảo hàng trăm người ảnh 1 Công an bắt giữ 15 đối tượng

Khi người có nhu cầu vay tiền liên hệ với các đối tượng qua ứng dụng messenger, chúng yêu cầu bị hại cung cấp số CMND và sổ hộ khẩu cùng số điện thoại di động.

Lấy được thông tin, nhóm đối tượng này giả giọng người miền Bắc gọi điện và yêu cầu bị hại chuyển trước tiền để thực hiện các thủ tục cho vay tiền. Số tiền này, chúng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game "Bum... com" để nhận tiền trong game rồi quy đổi thành tiền mặt. Các đối tượng cũng khai nhận, đã lừa đảo hàng trăm người dân trên toàn quốc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Bắt nhóm đối tượng giả mạo công ty tài chính lừa đảo hàng trăm người ảnh 2 Tang vật vụ án

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà mới thu thập tài liệu xác định 13 bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 250 triệu đồng, đồng thời mở rộng vụ án và bắt giữ thêm 10 đối tượng có liên quan.

Tin cùng chuyên mục