(SGGP).- Ngày 10-2, Sở Y tế TPHCM đã tổng kết hoạt động chất lượng bệnh viện (BV) và công bố giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh lần thứ nhất - năm 2016.
Thực hiện Bộ tiêu chí chất lượng BV của Bộ Y tế, trong 3 năm qua, ngành y tế TPHCM đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Theo đó, Hội đồng Quản lý chất lượng BV đã được thành lập nhằm tăng cường huấn luyện hoạt động quản lý chất lượng cho các BV; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện khuyến cáo an toàn người bệnh, cải tiến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với 5 mục tiêu “An toàn, hiệu quả, nhanh hơn, chi phí hợp lý hơn và người bệnh hài lòng hơn”…
Bệnh viện Nhi đồng 1
Để khuyến khích sáng kiến những mô hình và cách làm hay về hoạt động quản lý chất lượng BV, ngành y tế TPHCM đã phát động bình chọn Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh cấp TP. Năm 2016, Hội đồng Quản lý chất lượng BV đã tiếp nhận đăng ký của 35 BV (2 BV bộ ngành, 20 BV cấp TP, 5 BV quận huyện, 8 BV tư nhân) với 116 sản phẩm sáng kiến, mô hình mới về cải tiến chất lượng khám bệnh, chữa bệnh.
Qua đó đã bình chọn được 12 sản phẩm cải tiến tiêu biểu gồm: Sản phẩm “Quy trình báo động đỏ” của BV Nhi đồng 1 (được trao giải nhất); Sản phẩm “Khoa khám bệnh thông minh” của BV Nhân Dân Gia Định và “Bệnh án điện tử” của BV Quận Thủ Đức (được trao giải nhì); “Phòng khám đa khoa vệ tinh tại Trạm y tế” của BV Quận Thủ Đức, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh” của BV Nhân Dân Gia Định, “Chương trình giám sát trực tuyến kê đơn thuốc” của BV Nhi đồng 1 (đều được giải ba) và 6 sản phẩm được giải khuyến khích của 6 BV: Bình Dân, Từ Dũ, Quận Thủ Đức, Nhân Dân 115, Bệnh Nhiệt đới, Chợ Rẫy.
TƯỜNG LÂM