Bình Dương ghi nhận thêm 33 trường hợp nghi mắc Covid-19

Trưa 22-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông báo đã ghi nhận thêm 33 ca nghi mắc Covid-19 mới là F1, các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các chuỗi lây nhiễm tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế.
Lực lượng chức năng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại 1 chung cư ở TP Thuận An, Bình Dương
Lực lượng chức năng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại 1 chung cư ở TP Thuận An, Bình Dương

Trong đó có 22 ca liên quan đến Công ty Việt Nam House Wares (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An), 6 ca liên quan đến Công ty gốm Hiền Hòa Anh (phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên),  4 ca liên quan đến Chi nhánh Xử lý chất thải và 1 ca là tài xế chở hàng tuyến xe Bắc - Nam.

Như vậy, liên quan đến bệnh nhân 10.584, đến nay đã có 117 ca mắc liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Hiện các trường hợp tiếp xúc gần với ca mới mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn đang được ngành chức năng tích cực truy vết, hướng dẫn cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, thị xã Tân Uyên và 4 phường: Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa và Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một) đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn dịch lây lan.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục