Bình Dương: Người lao động phải test nhanh 1 lần/tuần

Ngày 21-9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành văn bản hướng dẫn các điều kiện tham gia sản xuất tại doanh nghiệp và điều kiện được ra đường.

Theo đó, điều kiện được tham gia sản xuất tại các doanh nghiệp gồm: 100% lao động phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đủ 14 ngày, trước khi vào công ty phải được xét nghiệm ít nhất 2 lần (ngày thứ 1 và thứ 4), sau đó phải được bố trí tại nơi cách ly tạm thời thêm ít nhất 3 ngày, test nhanh âm tính mới được tham gia làm việc. Đặc biệt, trong quá trình tổ chức sản xuất, doanh nghiệp phải test nhanh cho lao động 1 lần/ tuần.

Bình Dương: Người lao động phải test nhanh 1 lần/tuần ảnh 1 Người dân lưu thông trên đường Nguyễn An Ninh,. TP Dĩ An. Ảnh: XUÂN TRUNG

Các thành viên được ra đường gồm lực lượng tham gia phòng chống dịch đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh đã hoàn thành theo dõi tại nhà 14 ngày; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, thiên tai. Người dân chỉ được được ra ngoài mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, vận chuyển hàng hóa, tham gia sản xuất trong trường hợp đã tiêm 2 mũi hoặc 1 mũi vaccine Covid-19 ít nhất 14 ngày và F0 đã khỏi bệnh, hoàn thành theo dõi tại nhà 14 ngày và phải thực hiện nghiêm túc quy định 5K.

Tin cùng chuyên mục