Bình Phước: Lửa thiêu rụi 64 kios, thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

Ngày 18-3, thông tin từ Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại chợ Thanh Lương.

Thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 30 ngày 17-3, người dân sống quanh chợ Thanh Lương (ấp Thanh Trung, xã Thanh Lương) phát hiện ngọn lửa bùng phát trong một kios kinh doanh đồ nhựa gia dụng. Ngay lập tức, người dân cùng lực lượng chức năng địa phương dùng các vật dụng có sẵn để dập lửa, nhưng ngọn lửa bùng cháy quá dữ dội và nhanh chóng lan sang các kios bên cạnh.

Bình Phước: Lửa thiêu rụi 64 kios, thiệt hại hơn 10 tỷ đồng ảnh 1 Hiện trường vụ cháy

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an thị xã Bình Long, huyện Lộc Ninh, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 30 chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng địa phương để dập lửa. Tuy nhiên, do khu vực xảy ra cháy chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa bùng phát rất nhanh, rộng. Chỉ trong vài phút, hàng chục kios đã bị ngọn lửa bao trùm, khiến việc dập lửa gặp khó khăn và đến khoảng 4 giờ ngày 18-3 ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Thống kê ban đầu cho thấy, vụ hỏa hoạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 64 kios của 35 tiểu thương chợ Thanh Lương, thiệt hại ban đầu ước hơn 10 tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục