Bình Tân tri ân những người lính quân y

Chiều 3-11, Ban Chỉ huy quân sự Quận Bình Tân (TPHCM) tổ chức lễ tiễn 45 quân y là y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Quân y 109 (Cục Hậu cần, Quân khu 2, Bộ Quốc phòng) đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bình Tân, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân gửi lời tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ là quân nhân đã không quản ngại khó khăn gian khổ, ngày đêm cùng với các lực lượng của quận Bình Tân tham gia phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.
Bình Tân tri ân những người lính quân y ảnh 1 Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân trao thư khen các y, bác sĩ là quân nhân. Ảnh: VĂN MINH
Các quân y được tăng cường về quận đã tham gia trực tại các trạm y tế lưu động, tư vấn và chăm sóc F0 tại nhà… góp phần đảm bảo sức khỏe người dân, hạn chế tỷ lệ chuyển nặng và tử vong.
Đến nay, quận Bình Tân đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh cũng là nhờ sự đóng góp không nhỏ của các lực lượng tăng cường về quận, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ là những quân nhân của Quân khu 2.
Bình Tân tri ân những người lính quân y ảnh 2 Thượng tá Nguyễn Hoàng Phương, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân trao thư khen và tri ân các quân nhân tham gia phòng chống dịch trên địa bàn quận. Ảnh: VĂN MINH
Đại diện các quân y, thiếu tá, bác sĩ Tạ Xuân Tùng, Phó Chủ nhiệm khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Quân y 109 bày tỏ xúc động, đến nay đã hơn 2 tháng, lực lượng quân y được tăng cường về 19 trạm y tế trên địa bàn quận đã nỗ lực hết sức để cùng với địa phương cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.
Bình Tân tri ân những người lính quân y ảnh 3 Bình Tân tri ân những người lính quân y đã hoàn thành nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn quận. Ảnh: VĂN MINH
Những tháng ngày qua, lực lượng quân y đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các cấp chính quyền địa phương để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.
Trong thời gian tới, 15 tổ (45 quân y) tiếp tục nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ phòng chống dịch tại huyện Hóc Môn với tinh thần quân đội cùng cả nước chung sức, chung lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19.
Dịp này, quận Bình Tân đã trao thư khen đến các quân y và một phần quà nhỏ để thay lời tri ân những đóng góp trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận trong suốt thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục