Bình Thuận phát lệnh cấm tàu thuyền ra biển từ 10 giờ ngày 3-1

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 1 - cơn bão đầu tiên trong năm 2018, UBND tỉnh Bình Thuận đã phát lệnh cấm tàu, thuyền ra khơi trên toàn địa bàn từ 10 giờ ngày 3-1.

Bình Thuận cấm tàu thuyền ra khơi từ sáng 3-1.
Bình Thuận cấm tàu thuyền ra khơi từ sáng 3-1.

Sáng 3-1, UBND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc họp khẩn với các địa phương trong tỉnh để triển khai các giải pháp ứng phó với bão Bolaven - cơn bão số 1 trong năm 2018. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã phát lệnh cấm tàu, thuyền ra khơi trên toàn địa bàn từ 10 giờ ngày 3-1.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, tính đến 7 giờ ngày 3-1, có 1.551 tàu thuyền với 7.969 lao động trong tỉnh đang hoạt động trên biển; trong đó 147 chiếc tàu đánh bắt xa bờ.

Hiện nay còn 634 tàu thuộc thị xã La Gi đang đánh bắt trên biển chưa liên lạc được. Đồn biên phòng Phước Lộc (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đang triển khai các biện pháp để thông tin, hướng dẫn các tàu cá di chuyển vào nơi trú bão an toàn.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các địa phương trong tỉnh khẩn trương rà soát, xác định cụ thể các vùng trọng điểm khi bão số 1 đổ bộ; triển khai ngay kế hoạch sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm ven biển, cửa sông có nguy cơ bị sóng biển dâng ở các vùng trũng, ngập lụt.

Tin cùng chuyên mục