Bộ Công thương xử lý cán bộ đề nghị cấp thẻ an ninh sai quy định

Bộ Công thương khẳng định việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn gửi các cơ quan về việc cấp thẻ an ninh cho cá nhân vào khu vực cách ly sân bay là không phù hợp với các quy định của pháp luật...
Sau khi dư luận phản ánh việc ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương được cấp thẻ vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài (Hà Nội) với tư cách cá nhân để đưa tiễn người thân, chiều 8-5, Bộ Công thương đã có thông tin chính thức để phản hồi rõ về sự việc này. 
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo kiểm tra sự việc mà báo chí nêu, đồng thời yêu cầu cán bộ phụ trách liên quan của Bộ Công thương làm bản tường trình.
Qua đó xác định, ngày 4-5-2017, ông Vũ Huy Hoàng đã liên lạc qua điện thoại với cán bộ phụ trách lễ tân của Văn phòng Bộ Công thương là ông Đào Đặng Tùng Lâm đề nghị được tạo điều kiện, hỗ trợ làm thủ tục vào khu vực cách ly sân bay Nội Bài để tiễn người thân đi công tác nước ngoài. Ngay trong ngày, ông Lâm đã làm công văn trình Phó chánh Văn phòng Bộ Công thương là ông Nguyễn Như Diễm ký (không báo cáo các cấp có thẩm quyền), gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc và một số đơn vị liên quan đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng được vào khu vực cách ly để tiễn người thân đi chuyến bay VN512 lúc 10 giờ 10 ngày 5-5-2017 (thẻ có giá trị sử dụng một lần).
Bộ Công thương xử lý cán bộ đề nghị cấp thẻ an ninh sai quy định ảnh 1 Một trong những quy trình kiểm soát an ninh tại cảng hàng không, sân bay. Ảnh minh họa: Cục HKVN
Hôm sau, ông Vũ Huy Hoàng đã được Cảng vụ hàng không miền Bắc cấp thẻ vào khu vực cách ly 2A sân bay Nội Bài, có ông Lâm là cán bộ phụ trách lễ tân của Bộ Công thương đi cùng.
Bộ Công thương khẳng định việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn gửi các cơ quan về việc cấp thẻ an ninh cho cá nhân vào khu vực cách ly sân bay là không phù hợp với các quy định của pháp luật, nên đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình sự việc, để xem xét hình thức xử lý phù hợp.

Tin cùng chuyên mục