Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra tình hình phòng chống bão số 4 tại Đà Nẵng

Ngày 25-9, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình phòng chống bão số 4 tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ông Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình phòng chống bão số 4 tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai TP Đà Nẵng sẵn sàng các biện pháp ứng phó với bão gần biển Đông.

Trong đó, tổ chức kiểm đếm, thông báo, hướng dẫn cho các tàu thuyền di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm, hoặc không đi vào khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của bão. Đặc biệt, rà soát các phương án sơ tán dân tại các vùng xung yếu ven biển quận Sơn Trà và quận Liên Chiểu; các vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt,... ở huyện Hòa Vang.

Các lãnh đạo trao đổi tại buổi kiểm tra

Theo ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại công tác phòng chống lụt bão đối với các tàu trong bờ đã đảm bảo. Hiện TP Đà Nẵng còn 39 tàu với hơn 400 ngư dân đang hoạt động trên vùng biển bị ảnh hưởng của bão, trong đó có 7 tàu gần bờ. Lực lượng chức năng đã liên lạc được với các tàu và đã hướng dẫn cho ngư dân thoát khỏi vùng nguy hiểm, vào khu vực tránh trú bão an toàn. Đến nay, TP Đà Nẵng không còn lồng bè trên vịnh Mân Quang.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, ngoài đảm bảo an toàn cho các tàu cá, TP Đà Nẵng cũng đã hoàn thành việc di dời các tàu chở dầu ra khỏi Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang di chuyển đến nơi neo đậu an toàn, đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Ở các vùng nguy hiểm, vùng trũng, vùng có nguy cơ sạt lở, TP Đà Nẵng đã có các phương án di dân đến nơi an toàn, cũng như bố trí địa điểm, lương thực để cho người dân sơ tán.

Kiểm tra thông tin tàu cá còn trên biển tại phòng giám sát hành trình tàu cá

Đại diện Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, kinh nghiệm từ việc ứng phó với các cơn bão trước đây cho thấy việc kêu gọi người dân từ tàu thuyền lên bờ luôn là một khó khăn. Bởi tâm lý của người dân là luôn gắn liền với tài sản. Vì vậy, lực lượng bộ đội biên phòng đang tiếp tục kêu gọi người dân lên bờ. Nếu trước khi bão vào 1 giờ đồng hồ người dân nào còn chưa lên bờ thì lực lượng chức năng phải cưỡng chế lên bờ. Đối với các tàu công suất nhỏ thì các đồn biên phòng dọc biển sẽ hỗ trợ ngư dân đưa tàu vào bờ.

Tin cùng chuyên mục