Buộc hoàn trả 9 tỷ đồng vì sau du học không về địa phương công tác

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi vừa ra 4 quyết định về thu hồi kinh phí du học đối với 4 trường hợp đi theo diện thu hút nhân tài nhưng không về địa phương công tác sau hoàn thành thời gian học.

Quá thời hạn 12 tháng không về địa phương làm việc nên con của 4 cán bộ bị buộc hoàn trả kinh phí du học. 4 trường hợp này là con của nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Tài chính và Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi. Các trường hợp này đều đi theo diện đề án thu hút nhân tài của tỉnh Quảng Ngãi và đều đủ tiêu chuẩn chọn.

Buộc hoàn trả 9 tỷ đồng vì sau du học không về địa phương công tác ảnh 1 Du học theo diện thu hút nhân tài là đề án của tỉnh Quảng Ngãi nhằm đào tạo, thu hút nhân lực trình độ cao về với tỉnh. Ảnh: Internet

Sau khi hoàn thành thời gian học, 3 người không về lại địa phương, 1 người về tỉnh làm việc nhưng được vài tháng cũng bỏ đi.

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi đã ra 4 quyết định thu hồi kinh phí hỗ trợ du học đối với 4 trường hợp đi đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài nhưng không về công tác tại địa phương theo đề án như cam kết. Tổng số tiền thu hồi khoảng 9 tỷ đồng cho 4 trường hợp, số tiền hoàn trả gấp đôi chi phí ngân sách đã chi. Thời gian nộp trong 2 năm, chia làm 10 lần.

Nhằm thu hút nhân tài, nguồn lực trình độ cao, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra Đề án đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. Qua đó, đề xuất các trường hợp đủ điều kiện đi du học, tuyển dụng, bố trí công tác sau khi cử đi đào tạo.

Tin cùng chuyên mục