Các trường hợp tiếp xúc 4 công nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng đều được cách ly sớm

Ngày 3-8, ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp  Đà Nẵng thông tin về các trường hợp tiếp xúc gần với 4 công nhân là bệnh nhân Covid-19 tại 4 khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh, An Đồn, Thọ Quang và Hòa Cầm.

Cụ thể, doanh nghiệp có 4 công nhân dương tính virus SARS-CoV-2 là: Công ty Kane-M ở KCN Hòa Khánh (khoảng 400 công nhân), Công ty Sinaran ở KCN Vân Đồn (khoảng 500  công nhân), Công ty Matrix ở KCN Hòa Cầm (khoảng 2.000 công nhân), Công ty Thủy sản miền Trung ở KCN Thọ Quang (khoảng 800 công nhân).

Hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp vẫn diễn ra bình thường
Theo đó, 2 công ty Kane-M và Sinaran phát hiện ca mắc Covid-19 đã lần lượt cho công nhân nghỉ 7 ngày và 4 ngày để phun thuốc khử khuẩn toàn bộ công ty. Còn đối với 2 công ty Matrix và Thủy sản miền Trung thì 2 trường hợp này đã nghỉ làm trước đó. Do xác định 2 ca bệnh này không vào trong công xưởng, chỉ gặp bộ phận văn phòng nên lực lượng y tế đã tiến hành cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Hoạt động sản xuất của Công ty Matrix và Thủy sản miền Trung cũng không bị ảnh hưởng nhiều vì những người F1, F2 được phân loại đã đưa đi cách ly.

Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng cho hay, thực tế tại 4 công ty trên thì ngoài Công ty Kane-M dừng hoạt động vì không có đơn hàng thì 3 đơn vị, còn lại vẫn sản xuất bình thường.

Công đoàn TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo, khởi động quy trình phòng dịch tại các KCN ngay từ tuần trước như: đo thân nhiệt, vách ngăn trong nhà ăn, nước sát khuẩn, nhắc nhở công nhân hạn chế không nói chuyện nơi đông người hay trong nhà ăn, nơi sản xuất. Tuy nhiên, do một số đơn vị không thể duy trì khoảng cách tối thiểu trong dây chuyền vì thiết kế đã cố định, nên công nhân phải cố gắng giữ trật tự, hạn chế nói chuyện với nhau khi làm việc.

Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng cũng cho biết: “Trong ngày hôm nay, Công đoàn TP Đà Nẵng đang thương lượng, vận động các doanh nghiệp có lao động thai sản được nghỉ, vẫn hưởng nguyên lương. Còn những đơn vị trong thời gian đến không có yêu cầu sản xuất hoặc nhận đơn hàng gấp, thì vận động cho 50% công nhân nghỉ luân phiên. Thứ nhất, đảm bảo việc làm cho người lao động. Thứ hai, đảm bảo chống dịch. Thứ ba, doanh nghiệp cũng không bị ngừng sản xuất một cách đột ngột hay bị đình trệ hoàn toàn”.

Tin cùng chuyên mục