Cảnh báo 7 loại thực phẩm chức năng chứa chất cấm

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có  cảnh báo hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) chứa chất cấm có thể gây hại cho người dùng. 
Kẹo sâm Hamer đang được rao bán tràn lan
Kẹo sâm Hamer đang được rao bán tràn lan

Theo đó, có 7 loại TPCN mà Việt Nam nhận được cảnh báo từ Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) là: giảm cân Coco Curv (dạng gói bột), Choco Fit (dạng gói), Nutriline Thinsline (gói bột 15g) chứa chất cấm Sibutramine; Nutriline Cleansline (gói bột 10g) chứa chất cấm Sennosides; Wholly Fitz “PASSION LEMON TEA” with Guarana Powder and Hoodia Gordonii Extract (gói bột 15g), Kimiso Dark Chocolate chứa Sibutramine; cuối cùng sản phẩm kẹo Hamer có chứa chất N-desmethyl Tadalafil - một tân dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới, chất kích dục và là thuốc điều trị theo đơn.

Kết quả rà soát của Cục An toàn thực phẩm cho thấy, từ tháng 9-2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được phép nhập khẩu vào Việt Nam. Tuy nhiên, trên mạng xã hội và nhiều website trong nước, kẹo sâm Hamer đang được rao bán tràn lan với giá khoảng 500.000 đồng/hộp 5 viên.

Tin cùng chuyên mục