Canon giữ vị trí số 1 thị trường máy ảnh kỹ thuật số

Canon vừa chính thức đánh dấu Kỷ niệm 20 năm giữ vị trí số 1 thị trường máy ảnh kỹ thuật số dùng ống kính chuyển đổi trên toàn cầu từ năm 2003 đến năm 2022.
Canon giữ vị trí số 1 thị trường máy ảnh kỹ thuật số

Cùng với thông tin này, Canon cũng có dịp điểm lại loạt sản phẩm ấn tượng trong suốt thời gian qua cùng những định hướng phát triển trong tương lai.

Với các dòng sản phẩm đa dạng, từ các model tiêu biểu với hiệu suất hoạt động cao được giới chuyên môn tin tưởng, đến các model dòng cơ bản giúp người dùng vui thích trải nghiệm hoạt động chụp ảnh dễ dàng với chất lượng hình ảnh cao, cũng như các ống kính dòng RF và EF dồi dào tạo sự phong phú cho hoạt động sáng tác ảnh.

Vào buổi đầu của máy ảnh SLR, Canon đã giới thiệu đột phá của mình với máy ảnh EOS Kiss Digital (EOS Digital Rebel hay EOS 300D ở các khu vực khác) vào tháng 9- 2003. Chiếc máy ảnh ấn tượng này, với giá cả cạnh tranh và thiết kế gọn nhẹ, đã trở thành động lực phát triển trên thị trường máy ảnh DSLR, giành được thị phần hàng đầu trên toàn cầu, và báo trước thời đại của máy ảnh DSLR.

Từ đó, Canon tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm đột phá khác, gồm dòng EOS-1D chuyên nghiệp và EOS 5D, mở đường cho mảng quay video với máy DSLR. Khao khát của Canon muốn vượt xa các giới hạn trong lĩnh vực hình ảnh dẫn đến sự ra đời của hệ thống EOS R thế hệ tiếp theo ra mắt vào tháng 10 năm 2018, gồm EOS R5 - chiếc máy ảnh đầu tiên có khả năng quay video 8K - xuất hiện vào tháng 7- 2020 và EOS R3 vào tháng 11 - 2021 có tính năng theo dõi nét các chủ thể di chuyển nhanh và chụp ảnh liên tục.

Năm 2022, Canon ra mắt EOS R7 và EOS R10, là model kích thước APS-C đầu tiên thuộc dòng EOS R và model máy ảnh full frame EOS R6 Mark II có chức năng AF cao cấp và khả năng quay video tuyệt vời, cùng với sáu ống kính RF mới.

Dịp này, Canon khẳng định sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ hình ảnh độc quyền của mình trong khi củng cố và mở rộng dòng máy ảnh EOS và ống kính RF/EF, mở ra nhiều con đường mới cho nhiếp ảnh nhằm đáp ứng nhu cầu của ngày càng nhiều đối tượng người dùng đa dạng và mang văn hóa ảnh và video đi khắp nơi.

Tin cùng chuyên mục