Cây dừa có 14 đọt ở Cà Mau

Thông thường cây dừa có một đọt. Tuy nhiên, tại phường Tân Xuyên (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) mới xuất hiện cây dừa với hình dáng khá lạ, có đến 14 đọt…

 

Cây dừa có 14 đọt
Cây dừa có 14 đọt

Ngày 27-8, lãnh đạo UBND phường Tân Xuyên (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, tại khu vườn kiểng của ông Lê Minh Đức (gần dốc cầu Bạch Ngưu, khóm 1, phường Tân Xuyên) xuất hiện cây dừa khá lạ và độc đáo, có đến 14 đọt.

Theo anh Lê Phước Thái (chủ nhân cây dừa kiểng trên, anh Thái mượn vườn kiểng ông Đức trồng) cây dừa có nguồn gốc từ trong vườn nhà dân ở tỉnh Kiên Giang. “Khi tôi đi chơi tại nhà người bạn tình cờ thấy cây dừa lạ nên hỏi mua và chủ nhà đồng ý bán. Sau đó, tôi đưa xe từ Cà Mau sang Kiên Giang bứng đem về trồng làm kiểng khoảng hai tuần nay, cây đang phát triển tốt”, anh Thái chia sẻ.

Cũng theo anh Thái, ban đầu nhìn cây dừa nghĩ chỉ có 12 đọt. Tuy nhiên, khi bứng đem về bảo quản và quan sát kỹ thấy có dấu hiệu mọc thêm 2 đọt nữa nên hiện cây dừa có 14 đọt.

Theo ghi nhận của phóng viên, cây dừa cao khoảng 8m (tính cả phần ngọn). Phía dưới cây dừa mọc thẳng khoảng 4,2 m thì phân ra hai nhánh, nhánh thứ nhất có một đọt lớn, nhánh thứ hai có 11 đọt trông như bàn tay.

Tin cùng chuyên mục