Chật vật đi rút tiền ATM

Nghị định 96/2014 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng đã quy định ngân hàng nào để máy ATM hết tiền, không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt 10 - 15 triệu đồng.
Chật vật đi rút tiền ATM ảnh 1
Sáng thứ bảy vừa rồi, tôi ghé buồng ATM của Ngân hàng Đông Á trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TPHCM) để rút tiền, nhưng được thông báo là máy hư. Máy ATM ở đây cứ liên tục bị hư. Tôi chạy ra buồng ATM của Ngân hàng Đông Á tận đường An Dương Vương (quận 5), máy cũng bị tương tự (ảnh).
Vẫn còn kiên trì, tôi chạy tiếp qua đường Trần Phú (quận 5), nơi có tòa nhà Đông Á và một dãy máy ATM hiện đại. Tuy nhiên, cũng như 2 địa điểm kia, trong buồng có đến 4 máy nhưng 2 máy bị dán thông báo là máy đang bảo trì, máy thứ ba thì không nạp tiền được (dù có chức năng nạp tiền trực tiếp). Chỉ có máy thứ tư là hoạt động bình thường, nhưng vì hiếm hoi có máy ATM còn hoạt động nên có đến chục người đang phải chờ đợi. Không thể chờ lâu được, tôi buộc phải vào ngân hàng để giao dịch trực tiếp và tốn phí. 
Nghị định 96/2014 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng đã quy định ngân hàng nào để máy ATM hết tiền, không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt 10 - 15 triệu đồng.
Ngoài ra, mức tiền phạt này cũng áp dụng đối với các hành vi: để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào… Tuy nhiên đến nay, dù có nhiều ngân hàng bị lỗi nhưng vẫn chưa bị xử phạt. 

Tin cùng chuyên mục