Cháy xưởng ép vỏ trấu nhiên liệu

Vụ cháy xảy ra tại nhà xưởng sản xuất ép vỏ trấu thành nhiên liệu đốt trên địa bàn thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản, ước tính thiệt hại tài sản gần 1 tỷ đồng. 

 

Hiện trường vụ cháy tại nhà xưởng
Hiện trường vụ cháy tại nhà xưởng

>> Clip: Hiện trưởng vụ cháy tại nhà xưởng  

Sáng 25-7, ông Nguyễn Đình Long, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày tại khu vực nhà xưởng sản xuất ép vỏ trấu thành nhiên liệu đốt của gia đình anh Nguyễn Văn Kính (38 tuổi, trú tại thôn Đông Nam Lộ) đã bất ngờ xảy ra một vụ cháy lớn. Rất may không có thiệt hại về người.
Cháy xưởng ép vỏ trấu nhiên liệu ảnh 1 Phun nước dập tắt tàn dư của đám cháy
Sau khi phát hiện ngọn lửa và khói bốc lên nghi ngút, chủ nhà xưởng và nhiều người dân địa phương đã dùng các dụng cụ múc nước đến dập lửa. Đồng thời kéo di chuyển một chiếc xe ô tô tải cùng các thiết bị máy móc, vật liệu ở bên trong nhà xưởng ra ngoài. Tuy nhiên, do ngọn lửa bao trùm lớn và lan nhanh diện rộng nên việc tiếp cận gặp rất nhiều khó khăn.
Sau đó, người dân và chủ xưởng đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.
Cháy xưởng ép vỏ trấu nhiên liệu ảnh 2 Chiếc xe ô tô bị cháy hư hỏng nặng
Cháy xưởng ép vỏ trấu nhiên liệu ảnh 3 hiện trường nhà xưởng
Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai phương án dập tắt đám cháy.
Tuy nhiên, do khu vực nhà xưởng này rất rộng hơn 350m2, trong nhà xưởng và xung quanh có rất nhiều nguyên vật liệu dễ cháy, bắt lửa nhanh như vỏ trấu, xốp nhựa, bao bì… làm công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.
Phải đến hơn 7 giờ sáng cùng ngày đám cháy mới được khống chế dập tắt hoàn toàn. 

Cũng theo ông Nguyễn Đình Long, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong nhà xưởng, ngoài ra chiếc xe ô tô tải cũng bị cháy hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại tài sản ban đầu lên đến gần 1 tỷ đồng.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Cháy xưởng ép vỏ trấu nhiên liệu ảnh 4 Hiện trường bên trong nhà xưởng bị cháy
Hệ thống điện bị cháy nham nhở tại hiện trường
Cháy xưởng ép vỏ trấu nhiên liệu ảnh 6 Nhiều vật dụng bị cháy
Cháy xưởng ép vỏ trấu nhiên liệu ảnh 7 Máy móc bị hư hỏng nặng sau vụ cháy

Tin cùng chuyên mục