Cháy xưởng ghế sofa, 1 người tử vong và 4 người bị thương

Liên quan tới vụ cháy nghiêm trọng tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3 (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), ông Phùng Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND phường Trung Văn, cho biết vụ cháy đã khiến 1 người tử vong là anh Lê H.Đ. (SN1981, quê huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa).

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: HỮU DÁNH
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: HỮU DÁNH

Theo ông Dũng, nạn nhân không sinh sống ở khu vực này. Trước khi xảy ra cháy, nạn nhân đến thăm vợ con đang trọ ở đây. Khi xảy ra cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và người dân phường đã cứu được 4 người bị bỏng và đưa đi viện (trong đó có 1 cháu bé 5 tuổi là con anh Đ., 1 phụ nữ nhảy từ trên gác xuống bị vỡ xương gót chân, 2 người bị bỏng). Hiện cháu bé và 1 nạn nhân bị bỏng nhẹ đã được ra viện, còn 2 nạn nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện 103.

Trong chiều 14-10, lãnh đạo UBND phường Trung Văn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Phía UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã cử đoàn công tác tới bệnh viện thăm hỏi nạn nhân bị thương.

Cháy xưởng ghế sofa, 1 người tử vong và 4 người bị thương ảnh 1 Hiện trường sau vụ cháy. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Trước đó, khoảng 10 giờ 30 sáng 14-10, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng phát từ xưởng sản xuất sofa rồi lan sang 2 nhà dân tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3 khiến 1 người tử vong.
Một số người dân sống xung quanh khu xưởng cho biết, lửa bốc dữ dội và nhanh chóng lan sang các căn nhà bên cạnh. Trong khi đó, 2 căn nhà trên đều là các biệt thự đang hoàn thiện và được chủ nhân cho thuê lại để làm xưởng hoặc để ở. Phía ngoài được lợp mái tôn che chắn để nới rộng diện tích. Vào thời điểm lửa bốc lên, bên trong đều có người.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều 14 xe chữa cháy từ Cảnh sát PCCC Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Cháy xưởng ghế sofa, 1 người tử vong và 4 người bị thương ảnh 2 Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường. Ảnh: HỮU DÁNH

Cảnh sát PCCC đã phải sử dụng bình khí, mặt nạ chống độc để có thể tiếp cận sâu vào khu vực bên trong hiện trường. Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chức năng đã cứu hộ được 2 người, gồm 1 trẻ em và 1 người phụ nữ nghi bị gãy chân; đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho một số người còn lại.

Tin cùng chuyên mục