Chia sẻ khó khăn với người thuê trọ

Trong những ngày dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc cắt giảm nhân sự. Nhiều người lao động rơi vào cảnh thất nghiệp, mất khoản thu nhập. Trước tình cảnh trên, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn TPHCM đã đồng cảm, chia sẻ, có những việc làm thiết thực như tặng quà, giảm giá thuê nhà trọ.

Chị Trần Thị Hồng (32 tuổi), công nhân may ở quận Bình Tân, cho biết, năm 2020, chị đã bị công ty cắt giảm giờ làm, không được tăng ca, nên với đồng lương eo hẹp, cuộc sống gia đình hiện rất khó khăn.

“Có thời gian nhàn rỗi, tôi nhận may thêm tại nhà trọ vào buổi tối nhưng thu nhập cũng không cao. Trong dịp tết vừa qua, gia đình tôi cũng không về quê mà quyết định ở lại thành phố đón tết để tiết kiệm chi phí. Chủ nhà trọ nơi tôi đang ở biết được hoàn cảnh khó khăn nên đã giảm 30% tiền thuê nhà trong vòng 4 tháng. Tôi rất vui mừng, nhờ đó gia đình tôi đỡ một phần chi phí sinh hoạt trong khoảng thời gian khó khăn này”. 

Anh Hồ Văn Tài (43 tuổi), chủ một dãy nhà trọ 10 phòng tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức, cho biết, từ giữa năm 2020, trong khi dịch Covid-19 bùng phát, gia đình anh đã chủ động giảm giá 30% cho người thuê trọ trong vòng 3 tháng.

“Trước tình hình khó khăn chung của toàn xã hội, gia đình tôi quyết định bớt chi tiêu để giảm giá thuê nhà; đồng thời tặng quà, bánh chưng, bánh tét cho những người ở lại đón tết. Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với người thuê trọ, giúp họ có niềm tin hơn trong cuộc sống, bắt đầu một năm mới may mắn hơn”, anh Tài chia sẻ.

Chị Vũ Thị Loan (50 tuổi), chủ một dãy nhà trọ trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú cũng chủ động giảm giá thuê trọ trong vòng 4 tháng từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. Chị Loan cho biết: “Dãy trọ nhà tôi gồm có 12 phòng, chủ yếu là công nhân trong khu vực đến thuê ở, có những gia đình đã thuê ở hơn 10 năm. Dịch Covid-19 gây khó khăn chung cho toàn xã hội, vì vậy tôi cũng chủ động giảm 40% giá thuê cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống người dân trở lại bình thường. Trong lúc khó khăn, mình biết chia sẻ thì mọi người sẽ trở nên gắn kết, yêu thương nhau hơn”.

Nghĩa cử cao đẹp của các chủ nhà trọ trong việc giảm giá thuê trọ, tặng quà cho sinh viên, công nhân, lao động không chỉ san sẻ một phần khó khăn cho người lao động xa quê, mà còn thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục