Chính thức giới thiệu mạng xã hội Việt Lotus

SGGPO
Theo ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, mạng xã hội Lotus không đi vào thị trường ngách, mà tìm ra và đánh trúng các nhu cầu lớn chưa đáp ứng tốt bởi những sản phẩm hiện hữu trên thị trường.

Ngày 9-9, tại Hà Nội Công ty CP VCCorp đã tổ chức họp báo chính thức giới thiệu mạng xã hội Lotus (Lotus.vn). Tại đây, ông Nguyễn Thế Tân cho rằng, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống.

Xuất phát từ đó, Lotus sẽ tạo ra các concept, ý tưởng sản phẩm tốt và đúng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Lotus sẽ thiết kế các chức năng mượt mà, dễ tiếp cận tới tất cả người dùng, đồng thời sản phẩm sẽ được liên tục cải tiến, nâng cấp dựa trên phản hồi với tốc độ cải tiến nhanh.

Chính thức giới thiệu mạng xã hội Việt Lotus ảnh 1 Quang cảnh cuộc họp báo giới thiệu mạng xã hội Lotus. Ảnh: T.B
Cũng theo ông Tân, Lotus là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt, cho phép chọn nội dung phù hợp cho người dùng, thông qua việc cá nhân hóa dòng tin (news feeds) và các luồng thông tin khác (bảng tin, trending news). Các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng, Hệ thống AI và ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.
Ông Tân cũng nhấn mạnh việc xây dựng mạng xã hội Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra đến tay các độc giả. Theo đó, Lotus sẽ thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.
Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Trung ương Đoàn, Quân đội nhân dân...).
Chính thức giới thiệu mạng xã hội Việt Lotus ảnh 2 Theo ông Nguyễn Thế Anh, Lotus sẽ tập trung vào việc phát triển và phân phối nội dung đến người dùng. Ảnh: T.B
Về lộ trình ra mắt sản phẩm, ông Nguyễn Thế Tân cho hay, ngay hôm nay (ngày 9-9), Lotus sẽ cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (close beta). Vào ngày 16-9 tới, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3-6 tháng.
Từ đó, Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.
“Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định”, ông Tân nhấn mạnh.
Chính thức giới thiệu mạng xã hội Việt Lotus ảnh 3 Trải nghiệm mạng xã hội Lotus tại cuộc họp báo. Ảnh: T.B
VCCorp đang gọi khoản vốn 1.200 tỷ đồng để đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus. Đây là dự án được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
Đến nay, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
VCCorp cho biết, mạng xã hội được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư của công ty trong lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud computing… và được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Doanh nghiệp giới thiệu bản đồ số giao thông. Ảnh: TẤN BA

Gắn chuyển đổi số với nền tảng công nghệ Việt

Bộ TT-TT vừa tổ chức hội nghị tham vấn doanh nghiệp về Chiến lược phát triển Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược phát triển CPS). Trong dự thảo Chiến lược phát triển CPS, Bộ TT-TT xác định, việc phát triển CPS gắn kết chặt chẽ với chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh, bảo đảm an toàn, an ninh mạng, chủ quyền số quốc gia.

Sản phẩm công nghệ

Harman Kardon: SoundSticks 4 dòng loa mang thiết kế biểu tượng

SoundStick tự hào là thành viên mới trong chuỗi những dòng loa mang tính biểu tượng bậc nhất của Harman Kardon. Trước đó, SoundSticks 4 được giới thiệu toàn cầu tại Triển lãm Công nghệ diễn ra từ đầu năm 2020 và nay dòng sản phẩm cao cấp SoundSticks 4 đã có mặt tại Việt Nam.

Câu chuyện công nghệ

2,5 tỷ đồng cho giải thưởng Liên Quân Mobile

Tổng giải thưởng lên 2,5 tỷ đồng, Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020 tự phá vỡ kỷ lục của giải mùa Xuân hồi đầu năm để giữ vững vị thế là giải đấu thể thao điện tử có số tiền thưởng lớn nhất Việt Nam.

Thị trường - chính sách