Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội

Ngày 20-12, nhân dịp Giáng sinh năm 2019 và chuẩn bị đón chào năm mới 2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội

Tại Tòa Tổng giám mục, Chủ tịch Quốc hội đã trân trọng chuyển lẵng hoa và lời chúc mừng Giáng sinh tốt đẹp nhất của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng tới Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, các linh mục, tu sĩ nam, nữ và đồng bào công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội.

Trong không khí vui mừng chuẩn bị đón lễ Thiên Chúa Giáng sinh và năm mới 2020 của đồng bào công giáo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi tới Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam Giuse Vũ Văn Thiên, linh mục, tu sĩ nam, nữ lời chúc sức khỏe, an lành và Thánh đức; chúc toàn thể đồng bào công giáo trong Tổng Giáo phận Hà Nội một mùa Giáng sinh an lành.

Thông báo với các vị chức sắc và bà con giáo dân một số nét về tình hình đất nước trong năm 2019, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong những thành tựu quan trọng của đất nước có sự đóng góp thiết thực của đồng bào công giáo nói chung và đồng bào công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những phát biểu, chỉ dẫn của Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên với đồng bào Công giáo và bày tỏ tin tưởng với vai trò của mình, Tổng Giám mục sẽ tiếp tục chỉ dẫn, động viên, khích lệ đồng bào công giáo xây dựng giáo phận ngày một phát triển, đóng góp ngày càng nhiều vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, của đất nước và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Thay mặt Tòa Tổng giám mục và đồng bào công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên bày tỏ vinh dự và cảm động được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới thăm, chúc mừng Giáng sinh; trân trọng gửi lời cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa và những lời thăm hỏi ân tình đến Tổng Giám mục và bà con giáo dân.

“Điều này đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với Giáo hội nói chung và Tổng Giáo phận Hà Nội nói riêng”, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên nhấn mạnh.

Nhắc lại hội nghị gặp gỡ các chức sắc, lãnh đạo của các tôn giáo do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì tháng 8 năm nay với chủ đề khuyến khích các tôn giáo cùng chung tay để thực hiện những công việc từ thiện trong xã hội, vừa trình bày giáo lý và tinh thần tôn giáo của mình, đồng thời chung tay giúp đỡ cho những người nghèo, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên hy vọng, Giáo hội và Tổng Giáo phận Hà Nội sẽ có những cố gắng để cùng xây dựng một xã hội an bình, phát triển như tất cả các tôn giáo Việt Nam đều mong muốn.

Hiện nay, quan hệ giữa Việt Nam và Vatican đang có tiến triển tích cực. Việt Nam đã đồng ý về chủ trương để Tòa thánh cử Đặc phái viên Thường trú tại Việt Nam.

Trong dịp đoàn công tác liên ngành của Việt Nam sang làm việc với Tòa thánh Vatican, Giáo hoàng Francis đánh giá tích cực đối với quan hệ hai bên, nhắc đến tình cảm và sự khâm phục mà Ngài dành cho Việt Nam từ khi còn trẻ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi lời mời Thủ tướng Hồng y Parolin đến thăm Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục