Chút quà quê của người dân Đà Nẵng gửi đến TPHCM

Các suất cá biển được đóng gói từng ký, hút chân không, bảo quản cấp đông ngay khi đưa từ tàu cá lên. Ai cũng muốn đóng góp một phần nhỏ, làm thật nhanh để gửi ngay vào cho bà con TPHCM lúc khó khăn.
Các tình nguyện viên lựa những mẻ cá ngon nhất để gửi tới người dân TPHCM
Các tình nguyện viên lựa những mẻ cá ngon nhất để gửi tới người dân TPHCM

Từ sáng sớm, nhiều tấn cá nục tươi được thu gom, vận chuyển từ cảng Kỳ Hà (tỉnh Quảng Nam) về TP Đà Nẵng tập kết. Đây là thành quả sau nhiều ngày thu mua của các tình nguyện viên.

Là một trong những thành viên tham gia hoạt động, chị T., một người dân sinh sống tại TP Đà Nẵng cho biết, chuyến xe mang những sản phẩm của quê hương sẽ xuất phát rời Đà Nẵng. Đợt này sẽ vận chuyển vào TPHCM khoảng 4 tấn cá nục; 3 tấn cá nục tiếp theo sẽ vào tuần sau. Để có những sản phẩm tươi ngon, từ sáng sớm, các thành viên đã lựa chọn, thu mua những mẻ cá tươi ngon, đảm bảo chất lượng ngay khi thuyền của ngư dân vừa cập bến. 

“Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả người dân mọi tỉnh, thành; nhất là lao động, công nhân… càng gặp nhiều khó khăn hơn. Khác với Tây Nguyên thì có rau củ quả, miền Trung thì chỉ có biển và cá thôi. Chúng tôi chọn cá nục vì đây là sản phẩm của quê hương chúng tôi, cũng là tấm lòng của người dân vùng biển”, chị T. chia sẻ.
Cá mua về sẽ được sơ chế sạch sẽ
Ngư dân đi đánh bắt trong ngày nên cá rất tươi ngon

Việc phân phối cá tại TPHCM cũng được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Theo chị T., nhóm thiện nguyện Thanh Xuân - đại diện của chương trình tại TPHCM đảm trách điểm nhận trong đó. Để đảm bảo cá đến đúng các điểm cư dân lao động nghèo nằm trong khu vực đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh trên địa bàn thành phố, chương trình đã kết nối với các tổ chức, đoàn thể ở TPHCM và thông qua đó để gửi cá, đảm bảo an toàn và tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch.

Toàn bộ cá được chuyển vào TPHCM bằng xe lạnh chuyên dụng thực phẩm

Ông Nguyễn Minh Chín, Giám đốc Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, chúng tôi có nhà máy, cá đưa về rửa sạch qua kiểm tra kiểm soát vi sinh, qua công đoạn sơ chế, làm sạch và cấp đông. 2 tiếng sau là có thể đóng gói và vận chuyển đi TPHCM. Giữa lúc dịch bệnh, nghĩa tình của người Đà Nẵng, bà con miền Trung trở nên thật sự đáng quý.

“Khó khăn mà bà con ở TPHCM đang đối mặt, người Đà Nẵng cũng đã trải qua dịch bệnh nên thấu hiểu, họ như anh em trong nhà mình. Chúng tôi có thể chia sẻ những gì chúng tôi có, là hành động thiết thực nhất để giúp đỡ người dân miền Nam trong lúc này”, ông Chín chia sẻ.
Sau khi mua xong, mọi người sẽ sơ chế, phân chia, đóng hộp và gửi vào cấp đông để bảo quản cá tươi ngon
Chút quà quê của người dân Đà Nẵng gửi đến TPHCM ảnh 6 Những thực phẩm tươi ngon này sẽ giúp người dân TPHCM có thêm sức bền để chiến đấu với đại dịch

Theo chị Nguyễn Đặng Mỹ Ươi, người dân TP Đà Nẵng, mỗi lần miền Trung gặp bão, lũ thì TPHCM ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất. Lúc đó, chúng tôi là những người phụ trách chia nhỏ những món quà từ miền Nam gửi về miền Trung. Bây giờ TPHCM gặp khó khăn thì ở "khúc ruột miền Trung" phải có trách nhiệm hỗ trợ người dân trong đó. Mong rằng phong trào này sẽ lan tỏa đến nhiều người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục