Chuyển giao công nghệ xử lý khí thải từ dây chuyền rang, trộn hạt cà phê

Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Ngân Khoa (bên cung công nghệ), Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ TPHCM (nhà kết nối) và doanh nghiệp chế biến cà phê (bên cầu công nghệ) đã gặp nhau để tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ về "giải pháp xử lý khí thải từ dây chuyền rang, trộn hạt cà phê, hạt đậu nành". 

Hợp đồng có tổng trị giá trước thuế là 1,865 tỷ đồng, với các thiết bị chính là hệ lọc khói tĩnh điện; tháp làm nguội và xử lý mùi; tháp hấp phụ mùi, hệ phát ozone công nghiệp... Hệ thống này được lắp đặt để thay thế hệ thống trước đây của doanh nghiệp, nhưng không đảm bảo được các thông số đầu ra đáp ứng tiêu chuẩn môi trường.

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Ngân Khoa cho biết, quá trình thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống chỉ trong khoảng 25 ngày, và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống xử lý khí thải hiện hành của khách hàng (không làm gián đoạn sản xuất).

Hệ thống sau khi lắp đặt hoàn thiện sẽ giảm tối thiểu 90% lượng khói, bụi có trong khí thải hiện hữu; 90% lượng VOC (hỗn hợp hữu cơ dễ bay hơi) thải ra. Đồng thời, đảm bảo khí thải sau khi được xử lý không còn mùi về cảm quan. Chất lượng khí thải sau khi được xử lý đảm bảo đạt chuẩn tại cột B QCVN 19:2009/BTNMT.

Tin cùng chuyên mục