Chuyển thể "Truyện Kiều" lên màn ảnh rộng

Được chuyển ngữ sang hơn 20 thứ tiếng khác nhau như: Anh, Nga, Pháp, Nhật… với trên 35 bản dịch; có 7 cuốn hậu Truyện Kiều… nhưng Truyện Kiều lại chưa một lần được chuyển thể thành phim điện ảnh. 

Điều này là lý do để diễn viên, nhà sản xuất Mai Thu Huyền quyết tâm phải làm một tác phẩm bài bản, chỉn chu về nàng Kiều. Tác phẩm văn học kinh điển của đại thi hào Nguyễn Du sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng và đang trong quá trình tìm kiếm diễn viên. 

Để chuẩn bị cho dự án lớn này, ê kíp sẽ tiến hành các buổi tuyển chọn diễn viên vào ngày 9 và 10-12 tại TPHCM, 13 và 14-12 tại Hà Nội. Yêu cầu dành cho nhân vật nữ chính là độ tuổi 18 - 25 tuổi, cao 1,6 - 1,7m, có nét đẹp thuần Việt, cá tính, giàu sức biểu cảm, kinh nghiệm diễn xuất và đặc biệt ưu tiên ứng viên có khả năng ca hát và chơi được các nhạc cụ dân tộc.

Diễn viên nam 25 - 35 tuổi, cao 1,75 - 1,85m, có vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, lãng tử. Tham gia tuyển chọn diễn viên cho dự án gồm: NSƯT Phi Tiến Sơn, diễn viên Mai Thu Huyền, đạo diễn Trần Bửu Lộc, nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Phim do Mai Thu Huyền làm đạo diễn, dự định phát hành vào tháng 11-2020, nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du. 

Tin cùng chuyên mục