Cơ quan tình báo Mỹ tạm dừng báo cáo trực tiếp về an ninh bầu cử

Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ (ODNI) vừa thông báo với các nghị sĩ nước này về việc tạm dừng phần lớn các buổi báo cáo trực tiếp về tình hình an ninh bầu cử, động thái được xem là tín hiệu cho thấy giới chức tình báo Mỹ e ngại thông tin mật bị rò rỉ. 
Giám đốc ODNI John Ratcliffe
Giám đốc ODNI John Ratcliffe

Giám đốc ODNI John Ratcliffe thông báo, thay vì báo cáo trực tiếp ODNI sẽ gửi các báo cáo bằng văn bản, do đó các nghị sĩ có ít cơ hội hơn để gây sức ép cung cấp thông tin trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần.

Theo Reuters, quyết định trên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, vốn quan tâm các thông tin liên quan đến những nỗ lực của nước ngoài nhằm gây ảnh hưởng đối với cuộc bầu cử Tổng thống giống như hồi năm 2016.

Trong một diễn biến khác, hãng tin TASS của Nga đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga vừa khuyến cáo các công dân Nga ra nước ngoài có thể đối mặt với nguy cơ bị các cơ quan tình báo của Mỹ ngược đãi. Trước đó, đã xảy ra vụ công dân Nga Yegor Kryuchkov ở TP Los Angeles bị bắt giữ và bị buộc tội âm mưu cố ý gây thiệt hại cho một chiếc máy tính được bảo vệ. 

Tin cùng chuyên mục