Công an đang điều tra kẻ giả mạo văn bản của UBND tỉnh Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương vào cuộc, phối hợp với Công an TPHCM sớm điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng giả mạo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh này, thông tin sai sự thật về việc tổ chức đưa đón người dân từ TPHCM về quê.

Chiều 17-8, trên mạng xã hội lan truyền một dạng văn bản như công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định với các nội dung, “thời gian qua Bình Định tổ chức đưa đón 1.000 người dân tỉnh này bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ TPHCM về quê bằng đường bộ”.

Văn bản giả mạo đang được Công an tỉnh Bình Định điều tra, xử lý nghiêm

Văn bản này còn cho biết, sắp tới UBND tỉnh Bình sẽ tiếp tục có chủ trương “tổ chức tiếp 50 chuyến xe đưa miễn phí người dân Bình Định đang làm ăn, sinh sống, học tập có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nhu cầu trở về tỉnh”…

Chiều 17-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, văn bản, thông tin trên là giả mạo. Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định khẳng định, UBND tỉnh này đang tổ chức đón bà con diện khó khăn về quê bằng máy bay, chứ không có tổ chức đón bằng ô tô như văn bản giả mạo này.

Bình Định đang tiếp tục đón người dân khó khăn của tỉnh này tại TPHCM và các vùng dịch phía Nam về quê bằng máy bay

Chiều tối cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản liên quan đến thông tin về văn bản giả mạo trên. Theo UBND tỉnh này, các đối tượng đã giả mạo công văn số 4920/UBND-VX của UBND tỉnh Bình Định. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, giả mạo văn bản của cơ quan Nhà nước.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị Công an tỉnh phối hợp với Công an TPHCM điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nghiêm trọng trên. Đề nghị Sở TT-TT tỉnh cùng Hội đồng hương tỉnh này tại TPHCM thông tin rộng rãi nội dung trên để dư luận, người dân nắm bắt, tránh những hiểu lầm đáng tiếc….

Chiều 17-8, chuyến bay thứ 6 của tỉnh Bình Định đã hoàn tất việc đưa đón thành công, an toàn 198 người dân có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 3 trẻ em sơ sinh) từ TPHCM về quê. Người dân trở về được địa phương bố trí cách ly tập trung tại doanh trại quân đội trong thời gian 7 ngày.

Công an đang điều tra kẻ giả mạo văn bản của UBND tỉnh Bình Định ảnh 3 Chuyến bay thứ 6 đưa đón 198 người dân Bình Định từ TPHCM về quê

Tới đây, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục duy trì việc cập nhật, đưa đón những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM về quê bằng máy bay. Mọi chi phí đưa đón, ăn ở, xét nghiệm tại khu cách ly của người dân đều hoàn toàn miễn phí.

Tin cùng chuyên mục