Công an giải cứu 2 con tin trong tòa nhà Land Mark 81 bằng quả nổ

Ngay khi tiếp cận hiện trường, công an phát hiện Đạt dùng hung khí uy hiếp 2 người bên trong. Lực lượng sử dụng dụng cụ phá cửa, ném quả nổ vào bên trong và nhanh chống khống chế Đạt.

Liên quan đến vụ “Thanh niên 9X nghi "ngáo đá" chém người bị thương trong tòa nhà Land Mark 81” như Báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 31-10, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Phi Đạt (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra. Đồng thời, công an cũng tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo điều tra sơ bộ, chiều ngày 30-10, ông Lê Hoàng Tuấn (42 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đi tới căn hộ tầng 43 toà nhà Landmark thuộc Vinhomes Central Park, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM để gặp Đạt. Nơi này cũng là nơi Đạt thuê làm trụ sở của Công ty H.G. do chính Đạt làm chủ tịch.

Ông Tuấn muốn xin nghỉ việc tại công ty nhưng Đạt không đồng ý nên cự cãi. Bực tức, Đạt đánh và đóng cửa không cho ông Tuấn ra ngoài. Ông Tuấn tìm cách thoát ra khỏi căn phòng này và báo cho bảo vệ toà nhà. Đồng thời, ông Tuấn trình báo công an.

Tiếp nhận vụ việc, phía Công an phường 22 đã phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh có mặt tiếp cận hiện trường.

 Công an giải cứu 2 con tin trong tòa nhà Land Mark 81 bằng quả nổ ảnh 1 Công an có mặt ở hiện trường 

Tuy nhiên, Đạt đóng cửa trụ sở và giữ 2 người bên trong. Lực lượng tiếp cận thuyết phục Đạt bỏ hung khí nhưng Đạt không chịu. Thậm chí, Đạt còn doạ uy hiếp đến 2 người bên trong. Trong đó, có 1 người bị Đạt dùng hung khí tấn công bị thương.

Trước tính chất vụ việc, tổ đặc nhiệm của Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20E), Công an TPHCM có mặt cùng phối hợp để giải cứu các con tin. Do lo sợ 2 người bị “nhốt” nguy hiểm đến tính mạng nên nhiều phương án được đưa ra.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, lực lượng dùng dụng cụ phá cửa và ném quả nổ (quả nổ gây khói chứ không sát thương) vào bên trong căn hộ. Sau đó, lực lượng khống chế Đạt đưa 2 người bị giữ ra bên ngoài an toàn.

Tin cùng chuyên mục