SATRA mở rộng hệ thống bán lẻ ở vùng ven

Theo Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM (Hepza), thành phố hiện có 17 KCX- KCN đang hoạt động, với hơn 300.000 lao động đang làm việc, với nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ bán lẻ, hàng hóa lớn. Đáp ứng nhu cầu này, các hệ thống bán lẻ lớn tại TPHCM đang đẩy mạnh mở rộng mạng lưới ở khu vực ven ngoại thành, khu vực gần các KCX-KCN, thông qua việc lên kế hoạch phát triển các điểm bán mới trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Đơn cử như SATRA đã đưa ra mục tiêu tiếp tục mở mới các cửa hàng tiện lợi trong khu chung cư, KCX-KCN đông công nhân lao động. Tại các điểm bán này, SATRA sẽ ưu tiên bán hàng Việt thông qua thực hiện kết nối các HTX sản phẩm OCOP, Doanh nghiệp Xanh, doanh nghiệp tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”.

Kế hoạch này của SATRA không chỉ góp phần tăng khả năng tiếp cận hàng hóa chất lượng cho người dân mà còn là bước đi chủ động trong việc khai phá thị trường tiềm năng, giảm áp lực cạnh tranh ở khu vực trung tâm và thúc đẩy phân phối hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục