Đà Nẵng: Bắt giám đốc công ty tổ chức cho người nhập cảnh trái phép dưới danh nghĩa chuyên gia

Ngày 11-6, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) và Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” dưới danh nghĩa chuyên gia.
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh

Theo điều tra, do có thời gian lao động tại Đài Loan, Nguyễn Thị Kim Anh quen biết với nhiều người Trung Quốc, trong đó có Jiang Fei.

Khi về Việt Nam, Kim Anh được yêu cầu đại diện pháp lý để đứng ra thành lập Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam Boviet với mức lương 12 triệu đồng/tháng, chức danh giám đốc và ra Đà Nẵng làm việc.

Từ tháng 9-2019, công ty này bắt đầu hoạt động nhưng không có trụ sở và không kinh doanh.

Đến tháng 3-2021, Jiang Fei nhờ Kim Anh sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho người bạn tên Wang Xu vào Đà Nẵng dưới danh nghĩa chuyên gia.

Thực chất là để Wang Xu được nhập cảnh Việt Nam hợp pháp, sau đó sẽ làm việc cho Jiang Fei. Nhiệm vụ của Kim Anh là giúp hoàn tất hồ sơ, giao cho 1 công ty dịch vụ để Wang Xu nhập cảnh Việt Nam với giá hơn 60 triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ, làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục