Đà Nẵng đề nghị hạn chế công dân nhập cảnh ở nước ngoài về Đà Nẵng

Chiều 24-7, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiêm Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã chủ trì buổi họp nhanh nhằm triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
6 giờ ngày 24-7, nam bệnh nhân 57 tuổi ở Đà Nẵng 3 lần dương tính SARS-CoV-2, được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị
6 giờ ngày 24-7, nam bệnh nhân 57 tuổi ở Đà Nẵng 3 lần dương tính SARS-CoV-2, được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị

Theo đó, Sở Y tế tiếp tục khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (F1) (F2) và thực hiện cách ly các đối tượng này tại trung tâm y tế quận, huyện theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2; tiếp tục tiến hành xét nghiệm theo quy định (lần 2, lần 3) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 1-7 phát hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các thành viên ban chỉ đạo liên quan triển khai tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép vào TP Đà Nẵng.

Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các thành viên Ban chỉ đạo liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất ngay các biện pháp phù hợp, đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động, sự kiện tập trung đông người trên địa bàn TP Đà Nẵng thuộc lĩnh vực quản lý. Sở Du lịch có văn bản đề nghị các cơ sở sở lưu trú triển khai các biện pháp phòng, chống dịch (trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế...).

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện thực hiện tuyên truyền theo các nguồn thông tin chính thống, thông tin trung thực, khách quan, không gây hoang mang cho người dân về diễn biến dịch và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

UBND các quận, huyện, đặc biệt là UBND quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn chủ động phối hợp với Sở Y tế trong quá trình điều tra, rà soát và thực hiện cách ly các đối tượng F1, F2 theo đúng quy định.

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, HĐND và UBND TP Đà Nẵng giao phòng chức năng liên quan dự thảo văn bản trình UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan hạn chế cho phép công dân Việt Nam từ nước ngoài và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhập cảnh tại các cửa khẩu thuộc TP Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện cho TP Đà Nẵng tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục