Đà Nẵng đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách

Nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến thành phố, Đà Nẵng tiên phong thực hiện khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.
Bảo tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng là điểm đến được chọn triển khai thí điểm hệ thống
Bảo tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng là điểm đến được chọn triển khai thí điểm hệ thống

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng vừa triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của TP Đà Nẵng, được theo dõi và cập nhật thường xuyên theo thời gian nhằm hướng tới nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với thành phố.

Thông qua dự án, TP Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.

Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương.

Hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA)

Hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA)

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng, chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm 2 nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến.

Chương trình được đưa vào hoạt động trong Quý II năm 2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.

Tin cùng chuyên mục