Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học đến hết ngày 29-3

Sáng 12-3, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi văn bản đến Ban cán sự đảng UBND thành phố về thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên.

Học sinh được hướng dẫn phòng chống dịch Covid-10 ngày từ ngày đầu trở lại trường học
Học sinh được hướng dẫn phòng chống dịch Covid-10 ngày từ ngày đầu trở lại trường học

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện công tác phòng dịch, hỗ trợ học sinh tự học và đề nghị lãnh đạo thành phố cho phép tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm- học thêm được nghỉ học đến hết ngày 29-3 để phòng dịch. Thời gian đi học lại sẽ có thông báo sau.

Trước đó, ngày 11-3, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng gửi công văn đến các đơn vị liên quan nhằm hạn chế ảnh hưởng của việc học sinh, học viên nghỉ học dài ngày.

Cụ thể, các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai thực hiện các yêu cầu ôn tập, hỗ trợ học sinh, học viên học trực tuyến; tăng cường trao đổi 2 chiều giữa giáo viên và học sinh, học viên thông qua các công cụ hỗ trợ ôn tập (các phần mềm và tài liệu điện tử miễn phí trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch).

Bên cạnh đó, nhằm giúp học sinh lớp 12 củng cố kiến thức để chuẩn bị cho Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020, Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng thực hiện Chương trình ôn tập lớp 12 trên truyền hình do các thầy, cô giáo giỏi, có kinh nghiệm được chọn từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn giảng dạy.

Chương trình được phát trên sóng từ 9 giờ đến 10 giờ 30 thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần trên kênh DanangTV1, DanangTV2, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng và trên website: www.danangtv.vn, bắt đầu từ thứ Hai, ngày 16-3.

Đà Nẵng: 71 trường hợp F1 với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35, 22, 23 đều âm tính

Ngày 12-3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) xét nghiệm 71 người có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35 và 2 bệnh nhân người Anh thứ 22 và 23 với kết quả âm tính.
Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học đến hết ngày 29-3 ảnh 1 Hiện nay, các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn TP Đà Nẵng đều được xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng)

Cụ thể, 25 kết quả của các trường hợp F1 từ bệnh nhân thứ 35, gồm: mẹ chồng, chồng, 2 em chồng, bố ruột, mẹ ruột, em gái ruột, con ruột, 5 đồng nghiệp tại cửa hàng Điện Máy Xanh (số 7 đường Nguyễn Văn Linh) và 12 cán bộ y tế tiếp xúc gần.

Hiện 25 trường hợp này vẫn được cách ly 14 ngày theo quy định. 46 kết quả còn lại là của các trường hợp F1 của bệnh nhân thứ 22 và 23.

Hiện nay, ngành Y tế đang tiếp tục điều tra, áp dụng các biện pháp cách ly đối với các trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 22, 23 và 35. Đồng thời tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm đối với toàn bộ các đối tượng này.

Tin cùng chuyên mục