Đà Nẵng ra mắt Sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch

Chiều 5-1, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel ra mắt Sàn Thương mại điện tử kết hợp Triển lãm ảo du lịch.

Ra mắt Sàn thương mại điện tử du lịch Đà Nẵng
Ra mắt Sàn thương mại điện tử du lịch Đà Nẵng

Theo đó, du khách có thể tìm kiếm điểm đến, khách sạn, tour, nhà hàng, đặt sản phẩm, lên kế hoạch chuyến đi, thanh toán trực tuyến và tương tác trên mạng xã hội với cơ quan quản lý nhà nước, đội ngũ hỗ trợ. Các doanh nghiệp cũng quản lý phòng, dịch vụ, booking, nhà cung cấp, khách hàng thuận lợi hơn.

Đặc biệt, với mô hình này, cơ quan quản lý Nhà nước có thể tích hợp phân tích nhu cầu, thói quen khách hàng, hỗ trợ cho việc quy hoạch, ban hành chính sách du lịch địa phương.

Trong năm 2022, Sàn thương mại điện tử và Triển lãm ảo miễn phí giao dịch, phí quảng cáo, phí tham gia. Từ tháng 1-2022, Sàn thương mại điện tử cũng hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp du lịch làm quen, tiếp cận, đưa sản phẩm lên sàn.

Đà Nẵng ra mắt Sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch ảnh 1 Giới thiệu các tính năng của sàn thương mại điện tử du lịch

Theo ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, năm 2022, ngành du lịch thực hiện chủ đề “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, trong đó đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng du lịch thông minh.

Việc thành lập Sàn thương mại điện tử kết hợp Triển lãm ảo du lịch nhằm giảm chi phí cho doanh nghiệp, chống thất thu thuế, tăng hiệu quả quản lý Nhà nước và góp phần tạo thêm lợi thế cho doanh nghiệp thông qua tiếp cận nhiều du khách hơn.

Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề, việc ngưng đi du lịch quốc tế quá lâu khiến du khách có những thay đổi trong xu hướng chi tiêu cũng như hành vi đi du lịch. Chính vì vậy, việc xác định lại thị trường khách quốc tế và xu hướng đi du lịch của họ là cần thiết để TP Đà Nẵng kịp thời điều chỉnh và đưa ra các kế hoạch marketing cùng các sản phẩm du lịch phù hợp cho bối cảnh mới này.

Báo cáo của sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2021, Sở Du lịch Đà Nẵng từng bước khôi phục các hoạt động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trong bối cảnh thích ứng an toàn. Số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 1,17 triệu lượt khách, giảm 55,8% so với 2020. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 2.554 tỷ đồng, giảm 36,6% so với năm 2020.

Năm 2021, Sở Du lịch triển khai hệ thống giám sát du lịch thông minh, hoàn thiện cơ sở dữ liệu của ngành. Nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch thông qua Cổng thông tin du lịch, ứng dụng DanangFantasticity cũng được duy trì thường xuyên. Đặc biệt, việc ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng được dư luận đánh giá cao.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Thị trường

Vàng SJC vượt 68 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới phục hồi tốt trong suốt thời gian nghỉ Tết nguyên đán kéo giá vàng SJC trong nước ngày 27-1 (mùng 6 tháng Giêng) tăng lên 68,4 triệu đồng/lượng, ngay cả khi giá vàng thế giới đang có phiên giảm điểm mạnh.

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.