Đà Nẵng tạo điều kiện học tập cho học sinh tỉnh thành khác bị mắc kẹt do dịch Covid-19

Ngày 29-8, bà Lê Thị Bích Thuận, giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, trước tình hình học sinh các địa phương khác đang ở Đà Nẵng và học sinh Đà Nẵng không thể về địa phương để bắt đầu năm học mới do dịch Covid-19, đơn vị cũng đã có chỉ đạo các trường phối hợp tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh tham gia học tập tại nơi cư trú.

Theo đó, các trường rà soát, lập danh sách những học sinh của trường mình hiện đang cư trú tại các địa phương ngoài TP Đà Nẵng. Đối với những học sinh có thể học trực tuyến theo kế hoạch của đơn vị, nhà trường cần quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể để học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục của nhà trường. Đối với những học sinh không đủ điều kiện tham gia, các trường lập danh sách học sinh báo cáo về Sở GD-ĐT để phối hợp với các địa phương - nơi học sinh đang cư trú giúp các em được tạm thời tham gia học tập tại địa phương đó.

Đối với học sinh của các địa phương khác đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng học tập, các trường căn cứ danh sách, thông tin cho học sinh biết để đăng ký tham gia học tập. Danh sách học sinh được tiếp nhận sẽ được chuyển đến các trường sau khi Sở GD-ĐT nhận đầy đủ thông tin từ các địa phương khác.

Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường học báo cáo số lượng thầy cô không thể về Đà Nẵng kịp năm học mới hoặc là F0 đang được điều trị, các trường hợp đang cách ly tập trung hoặc đang ở khu vực cách ly y tế để chủ động xử lý. Các trường vẫn phân công nhiệm vụ để thầy cô nhận lớp và tổ chức dạy - học trực tuyến theo hướng dẫn; những thầy cô nào không đảm bảo các điều kiện dạy trực tuyến thì nhà trường chủ động bố trí dạy thay theo đúng các yêu cầu về chuyên môn.

Sở GD-ĐT sẽ đề nghị UBND TP Đà Nẵng cho phép và hướng dẫn để thầy cô giáo và học sinh đang ở ngoài TP Đà Nẵng được trở về Đà Nẵng theo đúng quy định phòng chống dịch và tham gia trực tiếp vào quá trình dạy – học. Đồng thời, đề nghị UBND TP Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quan tâm, ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ thầy cô giáo và học sinh đủ điều kiện nhằm đảm bảo an toàn khi việc dạy - học được tổ chức trực tiếp tại trường.

Với nhiều học sinh vẫn chưa trang bị sách giáo khoa và đồ dùng học tập, Sở GD-ĐT chủ động hướng dẫn các trường lưu ý đến vấn đề này trong thời gian 2 tuần đầu sau khai giảng. Ngoài việc ôn tập kiến thức cũ, thầy cô giáo giới thiệu chương trình mới để học sinh làm quen qua địa chỉ https://hanhtrangso.nxbgd.vn.

Tin cùng chuyên mục