Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ đến ngày 15-3

Sáng 6-3, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản kéo dài thời gian nghỉ học đến ngày 15-3.
Riêng học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, trung tâm GDTX trên địa bàn đi học bình thường
Riêng học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, trung tâm GDTX trên địa bàn đi học bình thường

Cụ thể, trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm tiếp tục nghỉ học đến ngày 15-3.

Riêng học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, trung tâm GDTX trên địa bàn đi học bình thường. Các trường đại học ngoài công lập thực hiện chỉ đạo theo Bộ chủ quản.

Cán bộ Y tế sẽ đo thân nhiệt môi ngày cho học sinh lớp 12 trước khi vào trường, lớp 
Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tổng vệ sinh trường lớp thường xuyên. Đối với các trường có khối lớp 12 đi học thì vẫn bố trí phòng học theo phương án phòng cách phòng; thông báo cho phụ huynh, học sinh tự đo thân nhiệt hằng ngày trước khi đến trường. Các trường cũng khuyến cáo học sinh nếu có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở thì không đến trường.

Trước đó, ngày 5-3, PGS.TS Ngỗ Văn Dưỡng, PGĐ Đại học Đà Nẵng gửi văn bản đến các đơn vị thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch học tập do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, trên cơ sở đánh giá tình hình diễn biến dịch Covid-19 và tại địa phương, căn cứ cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của đại học Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng yêu câu một số nội dung, như: Các đơn vị thông báo cho sinh viên, học viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đến ngày 15-3. Riêng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh được phép tổ chức cho sinh viên, học viên đi học từ ngày 9-3 sau khi xét đề nghị của lãnh đạo đơn vị.

Đối với sinh viên, học viên, tình nguyên viên quốc tế tạm thời chưa quay lại trở lại Việt Nam cho đến khi có thông của của nhà trường. Các cơ sở tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về các biện pháp phòng, chóng dịch Covid-19 và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đơn vị chủ động linh hoạt tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên, học viên học trực tuyến trong thời gian nghỉ học. Các đơn vị tạm dừng việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến từ vùng dịch và không cử cán bộ viên chức, sinh viên tới vùng dịch công tác, học tập, nghiên cứu, giao lưu,...Ban chỉ đạo của các đơn vị tiếp tục phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên tiếp cận thông tin và giải quyết kịp thời các vấn đề về dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục