Đắk Lắk tạo điều kiện cho 40.000 lao động quay lại các tỉnh phía Nam làm việc

Ngày 13-11, ông Nguyễn Quang Thuân, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa trình UBND tỉnh kế hoạch hỗ trợ người dân trở lại các tỉnh phía Nam làm việc.

Theo ông Thuân, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở các tỉnh phía Nam, Đắk Lắk có hơn 160.000 người trở về để tránh dịch. Hiện nay, qua thống kê, hơn 40.000 người dân có nguyện vọng quay lại các tỉnh phía Nam làm việc; trong đó hơn 22.000 người dân muốn quay lại các công ty, doanh nghiệp cũ.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở các tỉnh phía Nam có đến 160.000 lao động quay về Đắk Lắk để tránh dịch
“Đơn vị đã kiến nghị UBND tỉnh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 và test nhanh cho những trường hợp đủ điều kiện quay lại các tỉnh phía Nam làm việc”, Phó Giám đốc Sở  LĐTB-XH tỉnh Đắk Lắk nói.

Ngoài ra, ông Thuân cũng cho biết thêm, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao cho Sở LĐTB-XH tỉnh tham mưu thành lập tổ công tác đến làm việc với các tỉnh phía Nam để tìm phương án hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động.

"UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ đề nghị các địa phương hỗ trợ tiền ăn uống, tiền trọ thời gian đầu cho các người dân yên tâm quay lại làm việc", ông Thuân cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục