Đảm bảo an toàn cho 13 tàu cá của Quảng Ngãi trong vùng nguy hiểm

Sáng 20-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã ra Công văn số 606 đề nghị ban chỉ huy tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Kiên Giang không chủ quan với bão số 9.
Vị trí bão số 9 lúc 8 giờ sáng 20-12 theo họa đồ của Trung tâm DBKTTVQG 

Trong công văn do ông Nguyễn Đức Quang, Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo ký, cho biết hiện nay bão số 9 vẫn mạnh cấp 10 - 11, giật cấp 13, di chuyển hướng Bắc Đông Bắc với vận tốc 15-20 km/giờ, sóng biển cao từ 5-7m; vùng nguy hiểm trên biển trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 15 đến 21 độ vĩ Bắc và Tây kinh tuyến 115,5. 

Mặc dù nhận định bão tiếp tục suy yếu trong thời gian tới, song Ban Chỉ đạo đề nghị tránh tư tưởng chủ quan, đồng thời nhanh chóng phục hồi sản xuất đối với khu vực đã đảm bảo an toàn.

Công văn đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão, hướng dẫn các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực Bắc Biển Đông di chuyển trú tránh đảm bảo an toàn, đặc biệt là 13 tàu của Quảng Ngãi đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng đánh giá cụ thể các điều kiện đảm an toàn (về gió, sóng lớn trên biển, sóng khu vực ven bờ), bám sát thực tế để điều chỉnh kịp thời kế hoạch ra khơi đánh bắt vụ cá Bắc và các hoạt động khác trên biển đảo, ven biển, cửa sông.

Đánh giá cụ thể tình hình sạt lở đê, kè biển do ảnh hưởng của bão số 9 để có phương án xử lý khẩn cấp đối với khu vực ảnh hưởng trực tiếp đến dân cư, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đưa người dân trở lại sau khi sơ tán.

Tin cùng chuyên mục