Đâm chết người vì nghĩ bị đối phương nhìn đểu

Ngày 30-7, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng, truy tố các bị can Lê Văn Hải (SN 1996, quê tỉnh Lâm Đồng), Nguyễn Thanh Tứ (SN 1991, quê tỉnh Vĩnh Long) và 6 đồng phạm về tội “Giết người”.

Cáo trạng xác định, vào khuya 23-11-2018, Lê Văn Hải cùng nhóm bạn đến quán cháo vịt trên đường Nguyễn Thị Định (quận 2) để ăn nhậu. Lúc này, anh Võ Văn Phát (SN 1991, quê tỉnh Đồng Tháp), anh Phạm Ngọc Quí (SN 1990, quê tỉnh Long An) và một số bạn bè ngồi nhậu tại một bàn khác trong quán.

Thấy nhóm của Hải sử dụng loa thùng di động của quán để hát karaoke, anh Phát xin hát một bài. Hát xong, anh trả lại micro cho nhóm của Hải và đi về bàn của mình. Nhìn thấy anh Phát cười, Hải nghĩ anh cười đểu và nói chuyện này với người trong nhóm. Sau đó, nhóm của Hải về phòng trọ nhậu tiếp. Dù vậy, Hải vẫn tức giận việc nhóm anh Phát nhìn đểu nên rủ đồng bọn quay trở lại quán cháo vịt tìm đánh đối phương.

Lúc này, một số người trong nhóm anh Phát cũng đã ra về, chỉ còn lại anh Phát và anh Quí. Hải rút dao xông vào đâm anh Phát. Thấy bạn bị đâm, anh Quí dùng ly bia ném về phía Hải nhưng không trúng và bị nhóm của Hải dùng hung khí truy sát.  Sau khi gây án, Hải cùng các đồng phạm lên xe bỏ chạy. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Phát và anh Quí tử vong.

Tin cùng chuyên mục