Đảo của dân ngụ cư được trao giải đặc biệt tại LHP Quốc tế Á - Âu

Chỉ ít giờ trước, bộ phim điện ảnh đầu tay Đảo của dân ngụ cư của nữ đạo diễn Hồng Ánh đã vinh dự được trao giải đặc biệt của Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Á- Âu Euasia International film festival 2017 (diễn ra từ 22-7 đến 28-7) tại thủ đô Astana (Kazakhstan).
Đạo diễn Hồng Ánh lên nhận giải thưởng đặc biệt của Liên hoan phim quốc tế Á-Âu 2017
Đạo diễn Hồng Ánh lên nhận giải thưởng đặc biệt của Liên hoan phim quốc tế Á-Âu 2017

Đảo của dân ngụ cư là phim Việt duy nhất và là 1 trong số 12 bộ phim vào vòng tranh giải cuối cùng, từ 296 phim gửi đến dự thi.

12 phim dự thi mỗi phim có 2 suất chiếu trong khuôn khổ LHP. Đạo diễn Hồng Ánh cho biết: “2 suất chiếu của Đảo của dân ngụ cư, khán giả đến kín phòng chiếu số 9 với 209 ghế ngồi của rạp Mega Cinema Silk Way. Chúng tôi có phần giao lưu gần 30 phút”.

Đạo diễn Hồng Ánh

Trước Lễ bế mạc LHP, Hồng Ánh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “Với mình Đảo trôi đến đây xa hơn khu vực Đông Nam Á xem như đã là phần thưởng lớn, còn có thể làm thêm điều kỳ diệu hay không tất cả là may mắn. Ước gì team của Đảo yêu thương có mặt tại đây. Ước gì tên Việt sẽ được gọi tên !!!”.

Chính vì thế, khi tên bộ phim được vang lên, Hồng Ánh đã vỡ òa trong hạnh phúc và có chút nuối tiếc khi ê kíp đoàn phim không có mặt trong thời khắc ấy.

Bằng chứng nhận và Cúp dành tặng cho êkip phim Đảo của dân ngụ cư

Trước đó, Đảo của dân ngụ cư đã giành được 3 giải thưởng danh giá tại LHP Quốc tế Asean – AIFFA 201 (Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất) và ghi dấu ấn với nhiều hoạt động tại LHP Quốc tế Cannes 2017. Đây cũng là bộ phim nghệ thuật trụ 1 tháng tại rạp, được xem là phim nghệ thuật hiếm hoi đứng rạp lâu nhất hiện nay.

Đảo của dân ngụ cư phát hành từ ngày 9-6-2017 với sự tham gia của các diễn viên: Phạm Hồng Phước, Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân, NSƯT Ngọc Hiệp...

Tin cùng chuyên mục