Đề thi Ngữ Văn khá dễ, vừa sức

Sáng 9-8, sau khi kết thúc giờ làm bài môn Ngữ văn, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ vì đề thi khá dễ, vừa sức, các thí sinh dự đoán sẽ có nhiều điểm 6 - 7.
Nhiều thí sinh cho biết đề thi Ngữ Văn năm nay khá dễ, vừa sức và sẽ có nhiều điểm 6 và 7. Ảnh: TUẤN QUANG
Nhiều thí sinh cho biết đề thi Ngữ Văn năm nay khá dễ, vừa sức và sẽ có nhiều điểm 6 và 7. Ảnh: TUẤN QUANG

Tại TP Cần Thơ, thời tiết sáng nay khá dễ chịu, mát mẻ, không mưa rất thuận lợi cho các sĩ tử bước vào buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thí sinh Trần Tuấn An, tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phấn khởi cho biết: Con thấy đề thi Văn năm nay khá dễ, vừa sức. Với đề này, học sinh trung bình có thể dễ dàng lấy 5 điểm, nếu khá hơn tý thì dễ lấy 6-7 điểm.

Nhiều thí sinh được hỏi cho rằng, đề thi Ngữ Văn năm nay khá dễ là do phần đọc hiểu ngắn gọn, yêu cầu các câu hỏi của phần này khá cụ thể, dễ hiều. Đến phần Làm văn, ở câu 1 (2 điểm) cũng lấy ý từ nội dung của phần Đọc hiểu để ra đề, nên các em nắm bắt rất nhanh. Đặc biệt, tại câu 2 (5 điểm) của phần Làm văn đề thi đã cho sẵn ngữ liệu là đoạn trích của bài thơ “Đất nước – Nguyễn Khoa Điềm” thí sinh chỉ cần bám vào đó để làm bài.

Theo báo cáo từ Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, có 10.010 thí sinh có mặt dự thi, vắng 13 trường hợp.

Đề thi Ngữ Văn khá dễ, vừa sức ảnh 1 Lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng phát khẩu trang cho các thí sinh. Ảnh: TUẤN QUANG

Thí sinh Mai Thị Kim Xuyến, (tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) cho biết: cấu trúc đề thi sát với nội dung ôn thi trước đó, không đánh đố, dễ hiểu.

Cô Trương Diễm Phiến (giáo viên trường THPT Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) cho biết: Đề thi năm nay không khó, vừa sức với các em. Với đề này, học sinh dễ lấy được từ 6-7 điểm.

Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 8.382 thí sinh dự thi (đạt tỉ lệ 99,85%) vắng 13 thí sinh, buổi thi an toàn, không có sự cố gì, tình hình thời tiết tốt.

Tin cùng chuyên mục