Điện Quang liên tiếp được vào bảng xếp hạng uy tín

Điện Quang liên tiếp được vào bảng xếp hạng uy tín

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã trở thành 1 trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, theo kết quả khảo sát của Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt vừa được công bố.

Đây là chương trình khảo sát và xếp hạng nhằm vinh danh những doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả tiêu biểu thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau đang niêm yết trên TTCK Việt Nam. Trước đó, Điện Quang cũng được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn. Những sự công nhận thành tích liên tiếp này cho thấy, Điện Quang đang ngày càng khẳng định tiềm lực phát triển vượt bậc của mình với quyết tâm “vươn ra biển lớn”.

Danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam vừa được công bố với sự có mặt của Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam được chọn lọc từ gần 700 công ty đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây được xem như một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp. Cuộc khảo sát do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, với sự phối hợp về chuyên môn của Công ty Chứng khoán Thiên Việt và sự tư vấn của các chuyên gia tài chính đầu tư giàu kinh nghiệm, các công ty tư vấn quản trị doanh nghiệp danh tiếng thế giới.

Trước đó, cũng trong tháng 6-2015, Điện Quang đã được vinh danh ở bảng xếp hạng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn. Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang được xếp hạng ở vị trí thứ 3 trong lĩnh vực Hàng hóa gia dụng, và xếp vị trí đầu tiên trong ngành điện gia dụng. Danh sách xếp hạng mà Forbes đưa ra bao gồm những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội trong ngành, có vị thế chủ đạo trên thị trường và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. 50 công ty trong danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” có giá trị vốn hóa 725.305 tỷ đồng, chiếm hơn 70% giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam (mức giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 27-4-2015). Theo Tạp chí Forbes Việt Nam, danh sách trên được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của tạp chí mẹ và có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá lấy từ báo cáo tài chính có kiểm toán của ba năm liên tiếp, năm tài chính gần nhất kết thúc vào ngày 31-12-2014.

Công nhân Điện Quang làm việc trên dây chuyền dán chip LED hiện đại trị giá 30 tỷ đồng được đầu tư vào cuối năm 2014

Vượt qua những doanh nghiệp cùng ngành cũng như nhiều công ty ở các lĩnh vực khác, Điện Quang đã xuất sắc có mặt ở bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và Top 50 công ty niêm yết tốt nhất. Trong những năm gần đây, Điện Quang liên tiếp đạt được nhiều thành công với doanh thu tăng trưởng từ 30-50%/năm. Đặc biệt, năm 2014, mặc dù nền kinh tế thế giới cũng như trong nước còn nhiều khó khăn nhưng doanh thu của Điện Quang vẫn đảm bảo mức tăng trưởng 53,8% so với năm 2013. Trong đó, những sản phẩm chiến lược góp phần rất quan trọng vào tốc độ tăng trưởng doanh số và lợi nhuận chung của Điện Quang là: bộ đèn DoubleWing tăng trưởng 84%; đèn compact chống ẩm tăng trưởng gấp 4 lần; ổ cắm, phích cắm tăng trưởng 50%...

Là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện tại Việt Nam, Điện Quang không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển các giải pháp chiếu sáng kỹ thuật cao và dịch vụ chuyên nghiệp trong dân dụng và công nghiệp. Đến nay, Điện Quang đã tung ra thị trường hơn 1.000 sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện đảm bảo các yếu tố: An toàn - Tiết kiệm - Thân thiện môi trường, với các dòng sản phẩm chính như: đèn LED, đèn huỳnh quang, đèn compact, ổ cắm, phích cắm các loại… cùng nhiều sản phẩm thiết bị điện khác. Trong năm 2014, Điện Quang đã đưa ra thị trường 275 sản phẩm mới, trong đó có 154 sản phẩm LED. Nắm bắt xu thế chiếu sáng thế giới, Điện Quang tích cực đầu tư phát triển các dòng sản phẩm LED - công nghệ chiếu sáng hiện đại. Công ty đã cho ra đời đèn LED ốp trần cảm biến chuyển động ánh sáng, dòng đèn thông minh đáp ứng nhu cầu chiếu sáng cao cấp của người tiêu dùng. Bên cạnh thương hiệu uy tín lâu năm, Điện Quang cũng đã cho ra đời nhiều dịch vụ tiện ích, thiết thực để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất như: dịch vụ chăm sóc khách hàng Điện Quang Care, tư vấn về thiết kế chiếu sáng miễn phí, bán hàng trực tuyến với các chế độ ưu đãi hấp dẫn…

Tin cùng chuyên mục