Đình chỉ công tác lãnh đạo bệnh viện nếu để lây nhiễm chéo Covid-19

Ngày 3-10, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã tổ chức hội nghị trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh thành về công tác phòng chống dịch Covid-19. 

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Chủ trì và phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận sự nỗ lực trong công tác phòng chống dịch của các cấp, bộ ngành khi Việt Nam đã qua hơn 30 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

“Hơn bao giờ hết, chúng ta phải duy trì thành quả đã đạt được” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu các bộ ban ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm túc Công điện số 1300 về việc phòng chống dịch Covid-19 ngày 24-9 của Thủ tướng. Các cơ quan chức năng tăng cường quản lý người nhập cảnh vào nước ta cả biên giới bộ, thủy lẫn hàng không. Cần phát huy nguyên tắc 5 bước chống dịch: phát hiện nhanh; truy vết, cách ly triệt để; khoanh vùng, dập dịch kịp thời; điều trị hiệu quả; và đặc biệt là phát huy vai trò tham gia chống dịch của toàn thể nhân dân. Về lâu dài, chính quyền các địa phương phải siết chặt quản lý đối với người nước ngoài vào, lưu trú tại địa bàn, phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khỏe hàng ngày, ít nhất là 14 ngày sau thời gian cách ly. 

Theo GS-TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, chúng ta không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, sẽ tạm đình chỉ công tác đối với lãnh đạo bệnh viện nếu để xảy ra lây nhiễm chéo dịch bệnh Covid-19. 

 Trong hai ngày 2 và 3-10, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Anh tổ chức chuyến bay đưa hơn 350 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Tin cùng chuyên mục