Đồng Nai có thêm 4 điểm bán hàng Việt

Góp phần đưa sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh Đồng Nai vừa khai trương thêm 5 điểm bán hàng Việt với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam tại 4 huyện: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Long Thành, Trảng Bom. Như vậy, trên địa bàn tỉnh hiện có 23 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam.
Hàng Việt tại điểm bán hàng ở Đồng Nai
Hàng Việt tại điểm bán hàng ở Đồng Nai

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Đồng Nai), các cửa hàng chọn làm điểm bán hàng Việt được hỗ trợ chi phí mua kệ, tủ, giá trưng bày, biển hiệu Tự hào hàng Việt Nam; chi phí cải tạo tu sửa điểm bán hàng... theo quy chuẩn của Bộ Công thương. Chủng loại hàng hóa bày bán tại cửa hàng chủ yếu là hàng Việt Nam thuộc các nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, với chất lượng tốt và giá hợp lý. Kinh phí hỗ trợ để triển khai các điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam khoảng 85 triệu đồng/cửa hàng. Các điểm bán hàng này thường được triển khai, hỗ trợ ở những xã chưa có chợ, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi hoặc cửa hàng kinh doanh tổng hợp; góp phần giúp địa phương hoàn thiện tiêu chí về chợ trong xây dựng nông thôn mới.

Năm 2016, Bộ Công thương đã hỗ trợ tỉnh Đồng Nai triển khai thí điểm 2 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam. Kể từ năm 2018 đến nay, Sở Công thương tỉnh này đã tiếp tục triển khai thêm 21 điểm theo mô hình này từ nguồn kinh phí của tỉnh, với tổng số tiền được hỗ trợ gần 1,8 tỷ đồng. Các điểm bán hàng khi đi vào hoạt động đã góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Tin cùng chuyên mục