Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 15-9

Chiều 31-8, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã ký quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chị thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên toàn vi toàn tỉnh.
Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Thống Nhất
Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Thống Nhất

Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 1-9 đến hết ngày 15-9 theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, ấp/khu phố cách ly với ấp/khu phố, xã/phường cách ly với xã/phường, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn theo 3 phương án: “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm” và linh động áp dụng cả 2 phương án trên.

Kể từ 0 giờ ngày 1-9 đến hết ngày 15-9, tất cả các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; các cơ quan Trung ương có trụ sở trên địa bàn tỉnh bố trí nhân sự làm việc tại trụ sở không vượt quá ¼ tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động còn lại của đơn vị làm việc trực tuyến tại nhà để duy trì hoạt động, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Riêng đối với các bộ phận tham mưu công tác phòng chống dịch hoặc thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt do cơ quan, đơn vị sắp xếp, bố trí số lượng phù hợp để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (tại đơn vị và làm việc trực tuyến tại nhà) đảm bảo hoàn nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo của CDC Đồng Nai tính đến ngày 31-8, Đồng Nai có 23.839 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành 3 vòng xét nghiệm diện rộng để bóc tách các F0 ra cộng đồng và từ nay đến ngày 5-9, tiếp tục xét nghiệm vét để truy tìm và "bóc tách" các F0 còn sót lại.

Tin cùng chuyên mục