Dự án Bến cảng Liên Chiểu đang trên đà hoàn thiện

Công trình đang triển khai nhiều mũi thi công, vận chuyển vật liệu bằng cả đường bộ lẫn đường thủy, gấp rút hoàn thành dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu đúng tiến độ đề ra.
Toàn cảnh nơi thực hiện dự án
Toàn cảnh nơi thực hiện dự án

Ngày 15-6, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng tổ chức buổi đi thực tế cho các cơ quan báo chí để thông tin về tiến độ thi công Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Theo bà Mai Thị Thu, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cho biết, buổi tham quan thực tế được tổ chức để các cơ quan báo chí có cái nhìn khách quan hơn về tiến độ thi công công trình trọng điểm này. Từ đó đem đến cho người dân những thông tin chính xác nhất.

Một số hạng mục của dự án đã đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Ảnh: PHẠM NGA
Một số hạng mục của dự án đã đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Ảnh: PHẠM NGA

Báo cáo về tiến độ dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung), Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố, ông Lê Thành Hưng thông tin, hiện nay công trình đang tập trung thi công 4 hạng mục chính: tuyến đường chính ra vào cảng, đê kè chắn sóng, nạo vét luồng tàu và vũng quay tàu, hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Theo đánh giá, công trình vẫn đang đáp ứng được tiến độ đề ra và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thành Hưng cũng cho biết, một trong những khó khăn nhất hiện nay chính là nguồn vật tư xây dựng. “Ngoài nguồn cung cấp vật liệu chính là TP Đà Nẵng, Ban Quản lý dự án còn huy động nguồn vật tư ở các tỉnh lân cận. Đồng thời kiến nghị thành phố nâng công suất các mỏ khai thác để đảm bảo nguồn vật tư cho công trình”, ông Lê Thành Hưng nói.

Hạng mục đê kè chắn sóng vẫn đang được thi công đúng tiến độ. Ảnh: PHẠM NGA

Hạng mục đê kè chắn sóng vẫn đang được thi công đúng tiến độ. Ảnh: PHẠM NGA

Theo đó, quy mô các hạng mục thi công gồm đê kè chắn sóng dài khoảng 1.170m (kè chắn sóng dài 573m, đê chắn sóng dài 597m); luồng tàu dài khoảng 7,3km, chiều rộng luồng tàu 160m, cao độ đáy nạo vét -14,0m (hệ Hải đồ), bố trí khu quay trở, hệ thống báo hiệu hàng hải.

Đường giao thông kết nối đến cổng cảng gồm đoạn 1 từ cổng cảng đến chân cầu vượt đường sắt dài 1,2km, quy mô 6 làn xe, bề rộng 30m và đoạn 2 bao gồm các nhánh thuộc phạm vi nút giao, nối tiếp với đoạn 1 và đường Nguyễn Văn Cừ (QL1), mỗi nhánh gồm 2 làn xe, bề rộng 8m.

Tuyến đường chính ra vào cảng đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: PHẠM NGA

Tuyến đường chính ra vào cảng đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: PHẠM NGA

Công nhân khẩn trương thi công dưới thời tiết nắng nóng. Ảnh: PHẠM NGA

Công nhân khẩn trương thi công dưới thời tiết nắng nóng. Ảnh: PHẠM NGA

Xác định công trình xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung là công trình trọng điểm, động lực của thành phố. Để đảm bảo chất lượng, công trình đang triển khai nhiều mũi thi công, vận chuyển vật liệu bằng cả đường bộ lẫn đường thủy. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, mỗi ngày có hơn 300 cán bộ, kĩ sư và công nhân cùng hàng trăm máy móc, thiết bị thi công 3 ca liên tục.

Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung được khởi công xây dựng vào 12-2022 với tổng mức đầu tư 3.426,3 tỷ đồng. Dự án do Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO - Công ty CP Xây dựng Xuân Quang thực hiện.

Tin cùng chuyên mục