Đưa vào hoạt động hangar sửa chữa máy bay thân rộng

Sáng 3-8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) đã chính thức đưa vào hoạt động công trình hangar sửa chữa máy bay thân rộng tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). Đây là hangar lớn thứ 2 trong 5 hangar VNA đang sử dụng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Với diện tích xây dựng 13.800m², chiều cao 29,5m, đây là hangar đầu tiên có kết cấu dạng vòm và được trang bị hệ thống kỹ thuật đồng bộ. Khi đưa vào sử dụng, sẽ giúp VNA đảm bảo cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho đội máy bay của VNA và của các hãng hàng không khác hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, hangar này còn góp phần nâng cao chất lượng và năng lực bảo dưỡng máy bay một cách đồng bộ, tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế, tiết kiệm chi phí do không phải gởi máy bay và các thiết bị đi nước ngoài sửa chữa.

(SGGP).- Sáng 3-8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) đã chính thức đưa vào hoạt động công trình hangar sửa chữa máy bay thân rộng tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). Đây là hangar lớn thứ 2 trong 5 hangar VNA đang sử dụng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Với diện tích xây dựng 13.800m², chiều cao 29,5m, đây là hangar đầu tiên có kết cấu dạng vòm và được trang bị hệ thống kỹ thuật đồng bộ. Khi đưa vào sử dụng, sẽ giúp VNA đảm bảo cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho đội máy bay của VNA và của các hãng hàng không khác hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, hangar này còn góp phần nâng cao chất lượng và năng lực bảo dưỡng máy bay một cách đồng bộ, tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế, tiết kiệm chi phí do không phải gởi máy bay và các thiết bị đi nước ngoài sửa chữa.

MỸ HẠNH

Tin cùng chuyên mục