Dừng các hoạt động xây dựng trái phép ở điểm du lịch suối Tiên

Ngày 2-1, UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây dựng Green Dragon phải thực hiện đầy đủ, đúng quy định về nghĩa vụ tài chính, thay đổi vật liệu xây dựng để không ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên của thắng cảnh nổi tiếng suối Tiên (thuộc xã Thiện Nghiệp và phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết). 

Đồng thời, buộc công ty này phải ngưng các hoạt động xây dựng tại điểm du lịch suối Tiên, tháo dỡ các ki-ốt, nền gạch và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Người dân sống gần thắng cảnh suối Tiên phản ánh, Công ty Green Dragon xây dựng ki-ốt, chỉnh sửa dòng chảy, làm nhà vệ sinh dọc bờ suối, gây tác động xấu đến cảnh quan môi trường; ngoài ra, công ty còn đặt ghế đá giữa suối để bán vé tham quan, cản trở việc đi lại và gây phản cảm đến các du khách. 

Trước đó, Công ty Green Dragon có văn bản xin phép đầu tư xây dựng tạm một số hạng mục công trình tại suối Tiên để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo vệ sinh môi trường, thu hút du khách đến tham quan. UBND TP Phan Thiết đã đồng ý cho công ty khảo sát, xây dựng đề án, trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt để thực hiện. Tuy nhiên, trong khi ngành chức năng tỉnh Bình Thuận chưa thông qua đề án thì công ty này lại tự ý tổ chức xây dựng hàng quán và một số công trình trái phép rồi bán vé tham quan.

Tin cùng chuyên mục