Bạn đọc viết

Đừng để có thêm người chết vì tai nạn giao thông

Xem chương trình đối thoại “Nói và làm” do Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo chủ trì được Đài Truyền hình TPHCM truyền hình trực tiếp ngày 4-5, là người dân TP hàng ngày lưu thông trên đường, tôi rất quan tâm đến giải pháp chống ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT).

Nghe ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông Công chính TPHCM báo cáo một số kết quả đạt được trong quá trình quản lý, điều hành giao thông thời gian qua trên địa bàn TP với nhiều nét “khá hơn”, “tiến bộ hơn”, người dân chúng tôi chưa thật sự “tâm phục khẩu phục”. Bởi lẽ hiện nay hàng ngày hàng giờ, người dân lưu thông trên mọi tuyến đường TP vẫn đang phải đối mặt với tình trạng kẹt xe, ngập úng và nguy cơ TNGT.

 Tôi thật sự đau lòng khi nghe ông Trần Quang Phượng cho biết chỉ trong 7 tháng cuối năm 2007, trên địa bàn TPHCM có tới hơn 500 người chết vì TNGT! Đúng như bà Phạm Phương Thảo nhận định: đây là “một thảm họa” cần sớm khắc phục. Rõ ràng, không thể chấp nhận ngay giữa thời bình mà cảnh chết chóc vẫn xảy ra (bình quân mỗi ngày có hơn 3 người chết vì TNGT).

Để hạn chế ùn tắc giao thông và giảm TNGT, TPHCM đã đề ra nhiều giải pháp nhưng rất tiếc hầu hết đã bị phá sản. Tôi đồng tình với giải pháp sắp tới mà các đại biểu nêu ra trong chương trình đối thoại: nhanh chóng hoàn thành các dự án; sớm dỡ bỏ các “lô cốt” rào chắn trên các tuyến đường; xã hội hóa các phương tiện vận chuyển giao thông; tăng cường mạng lưới xe buýt; có biện pháp chế tài với những nhà thầu thực hiện dự án “rùa”, không hoàn thành đúng thời gian quy định; tiếp tục vận động người dân chấp hành luật giao thông…  

TUỆ MINH (TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đoạn giao giữa tuyến Vành đai 2 và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: CAO THĂNG

Sớm thi công trở lại đoạn 3 đường Vành đai 2

Thời gian qua, Đường dây nóng Báo SGGP nhận được ý kiến phản ảnh của người dân về đường Vành đai 2 TPHCM. Đường Vành đai 2 ở TPHCM từ khi được phê duyệt đầu tư đã 14 năm nhưng đến nay còn khoảng 14km (được chia làm 4 đoạn) chưa thể hoàn thành, khép kín.

Bạn đọc viết

Cần đồng bộ các loại thẻ Covid

Sau ngày 15-9, TPHCM dự kiến từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo từng giai đoạn, dần chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích nghi an toàn với dịch Covid- 19. Các biện pháp được đưa ra là thí điểm cấp “thẻ xanh” Covid, “thẻ vàng” Covid cho người dân.

Cơ quan trả lời

UBND quận 4 đã chỉ đạo xử lý hành vi vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Báo SGGP số ra ngày 16-9-2021, trong mục Luật sư của bạn có đăng thông tin “Nhân viên trật tự đô thị có quyền thu giữ giấy phép lái xe?” phản ánh việc nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị (Phòng Quản lý đô thị quận 4) kiểm tra, lập biên bản đối với lái xe Lý Xẹc Diểng khi đang vận chuyển hàng từ thiện do vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế và đã thu giữ một số giấy tờ cá nhân của ông Diểng. 

Từ thư bạn đọc

Khó khăn khi mua thuốc trong khu vực phong tỏa

Qua đường dây nóng Báo SGGP, ông Nguyễn Quang Hợp (71 tuổi), ngụ hẻm 566/111 đường Nguyễn Thái Sơn, phường 5, quận Gò Vấp phản ánh ông bị bệnh tiểu đường phải uống thuốc đều đặn mỗi ngày, tuy nhiên khu vực nơi ông ở đang bị phong tỏa, không thể nhờ ai mua thuốc giúp được.

Ý kiến

An dân để chuyển vùng đỏ thành xanh

Sau nhiều tuần giằng co, người dân tổ 41, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức đã đẩy lùi dịch Covid, đưa khu dân cư thoát khỏi vùng đỏ trở lại vùng xanh. Bài học rút ra: Để đẩy lùi dịch bệnh phải bắt đầu từ việc an dân.