Dùng xăng tấn công đoàn cưỡng chế làm 7 người bị thương

Trong quá trình bị cưỡng chế tại xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau), các đối tượng quá khích sử dụng xăng, dao làm hung khí tấn công lực lượng cưỡng chế làm 7 người bị thương.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Chiều 7-8, Văn phòng UBND huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) có báo cáo nhanh vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn xã Thạnh Phú.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ cùng ngày, đoàn cưỡng chế của huyện Cái Nước tiến hành làm việc với hộ ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú), nhưng gia đình ông Kiếm, bà Hiến không thống nhất quyết định cưỡng chế.

Sau đó, đoàn cưỡng chế tiến hành theo kế hoạch. Trong quá trình cưỡng chế, lực lượng  gặp phải sự chống đối quyết liệt của các đối tượng liên quan. Các đối tượng sử dụng xăng, dao… tấn công lực lượng cưỡng chế. Kết quả có 7 người (3 người trong lực lượng công an, 3 người trong lực lượng thi hành án và 1 người là Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã) bị thương. 6 người bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và 1 người chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) điều trị. 

Sau khi xảy ra điểm nóng, lãnh đạo UBND huyện và 25 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường hỗ trợ lực lượng tại chỗ, ổn định tình hình. Đến khoảng 10 giờ 45 cùng ngày, Công an huyện đã ổn định tình hình.

Công an huyện đã mời làm việc với 4 đối tượng có liên quan đến vụ việc trên, bao gồm vợ chồng ông Kiếm, con trai và anh ruột của ông Kiếm và truy bắt 2 đối tượng lẫn trốn.

Tin cùng chuyên mục