Đường hoa, đường sách đón khách tham quan

Từ 8 giờ sáng 10-2 (29 tháng chạp), Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Tân Sửu 2021 và Đường sách bắt đầu đón khách tham quan. Qua quan sát, lượng khách tham quan trong ngày đầu tiên giảm hẳn so với mọi năm.

Tại các cổng ra vào, du khách vào tham quan đường hoa, đường sách phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, tất cả được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. 

Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 1 Lượng khách tham quan trong ngày đầu tiên giảm hẳn so với mọi năm, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt
Toàn bộ thiết kế, bày trí và sắp xếp các đại cảnh, tiểu cảnh, mô hình của đường hoa năm nay cũng được chú trọng về tính “giãn cách” không gian, du khách thưởng ngoạn, chụp ảnh thoáng đãng và rộng rãi. 

Sau khi chụp khá nhiều bức ảnh đẹp với hoa và các mô hình thiết kế độc đáo tại Đường hoa Nguyễn Huệ, anh Thanh Nguyên (quận 10) cho biết: “Năm nay, chúng tôi đến đường hoa với khẩu trang thường trực trên mặt, cố gắng tạo một bộ ảnh đặc biệt mang bản sắc riêng cho tết 2021. Việc tuân thủ đeo khẩu trang cả khi chụp ảnh là việc nên làm, trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp. Tôi cũng thích cách thiết kế đường hoa năm nay, thưa, thoáng, rộng hơn năm ngoái và có màu sắc riêng của năm Tân Sửu”. 

Các mô hình, đại cảnh, tiểu cảnh năm nay có nhiều nét mới lạ, cuốn hút, đã tạo nên sự thích thú cho khách tham quan. Đặc biệt, sự thích thú của người dân TP và du khách tham quan chính là những mô hình làm bằng mây tre nứa, các vật liệu thiên nhiên. Những hình ảnh và chất liệu thiết kế đậm chất đồng quê Việt Nam đã tạo sự thân thiện và khơi gợi nhiều cảm xúc cho du khách dạo đường hoa tết.

Chị Ngọc Thủy (Thị Nghè, Bình Thạnh) bày tỏ: “Năm nào tôi cũng cùng gia đình bạn bè đi tham quan đường hoa vào những ngày trước tết. Năm nay, ban đầu cũng dự định rủ một nhóm đi chung nhưng rồi sợ ảnh hưởng của dịch bệnh nên cuối cùng chỉ rủ một người bạn thân đi chung cho vui. Điểm đặc biệt của đường hoa năm nay không chỉ là hoa đẹp mà còn là ý thức của mọi người chấp hành các quy định của ban tổ chức khi tham quan đường hoa, giúp bảo vệ bản thân và mọi người”.

Dọc theo suốt đường hoa tết, khách tham quan có ý thức khá tốt về việc đeo khẩu trang, hạn chế tối đa việc tháo khẩu trang để chụp ảnh. Tuy vậy, vẫn còn một số người tháo khẩu trang để chụp vài tấm ảnh lưu niệm. Hình ảnh không đẹp này ngay lập tức được lực lượng bảo vệ đường hoa nhanh chóng nhắc nhở và yêu cầu đeo khẩu trang ngay.

Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 2 Khách tham quan có ý thức tốt về việc đeo khẩu trang
Chị Nikki (người Mỹ gốc Việt, ở phường 19, quận Bình Thạnh) cùng gia đình có mặt tại khu vực đường hoa từ trước 8 giờ sáng để chờ được vào tham quan đường hoa, chia sẻ: “Trước khi quyết định đi đường hoa năm nay, tôi cũng lo lắng lắm, nhưng sáng giờ không nghe tin thành phố có thêm ca nhiễm nào cũng mừng và yên tâm hơn. Trong tình hình dịch bệnh chung, việc mỗi khách tham quan nghiêm túc đeo khẩu trang thể hiện sự chung tay cùng xã hội phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, tôi thấy vẫn còn một số người không tuân thủ việc đeo khẩu trang, cứ tháo khẩu trang ra chụp hình, đôi khi bảo vệ nhắc nhở họ còn có thái độ khó chịu. Với những trường hợp như vậy, cần thiết phải làm mạnh tay để mọi người ý thức hơn việc phòng dịch, chung tay vì cộng đồng”. 

Ở khu vực đường sách trên đoạn đường Ngô Đức Kế, chị Diễm Thúy (quận 4) say mê tìm kiếm, tham khảo các cuốn sách đang được trưng bày đẹp mắt tại đây, chị cho biết: “Sáng nay, tôi tham quan một vòng đường sách để khám phá thêm những cuốn sách có giá trị và phù hợp với nhu cầu. Tôi thấy lượng mua chưa cao, nhưng ai ghé vô quầy sách cũng đều đeo khẩu trang. Tôi vui vì bà con mình có ý thức phòng dịch”.

>>> Một số hình ảnh Đường hoa Nguyễn Huệ và đường sách sáng nay: 
Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 3
Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 4
Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 5
Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 6
Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 7
Đường hoa, đường sách đón khách tham quan ảnh 8 

Tin cùng chuyên mục