EU khởi động Sáng kiến xanh với ASEAN

Tại đối thoại lần thứ ba về phát triển bền vững giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) ngày 19-11, Cao ủy EU về các đối tác quốc tế Jutta Urpilainen công bố khởi động Sáng kiến xanh của Nhóm châu Âu với ASEAN.
Ảnh minh họa: GettyImages
Ảnh minh họa: GettyImages

Với khoản tài trợ ban đầu trị giá 30 triệu EUR từ ngân sách của EU, sáng kiến trên tăng cường quan hệ đối tác EU - ASEAN trong các lĩnh vực, bao gồm hành động khí hậu; bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học; chuyển đổi năng lượng sạch; nâng cao khả năng chống chịu với các thảm họa thiên tai; ngăn chặn khai thác gỗ trái phép; buôn bán động vật hoang dã và ô nhiễm không khí. 

Đông Nam Á là khu vực dễ bị tổn thương nhất trên thế giới do biến đổi khí hậu và có tới 5 nước ASEAN nằm trong số 20 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu.

Sáng kiến xanh của Nhóm châu Âu cung cấp khuôn khổ nhằm giải quyết thách thức trên bằng cách kết hợp Thỏa thuận xanh châu Âu với Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, theo hướng chuyển đổi lâu dài và bền vững tới các hệ sinh thái có khả năng phục hồi.

Tin cùng chuyên mục